A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Tổ chức cuộc thi “Chiếc thìa vàng” năm 2013

08:48 | 07/11/2013

Ngày 05/11/2013 tại nhà hàng Thắng Lợi, số 11 Nguyễn Chí Thanh, Tp. Buôn Ma Thuột đã diễn ra cuộc thi “Chiếc thìa vàng” năm 2013 giành cho các nhà hàng, khách sạn đến từ các tỉnh khu vực Tây Nguyên: Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Kon Tum.

  

          Nhà tài trợ chính cuộc thi


Cuộc thi mang tên “Chiếc thìa vàng” do Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long 1 tổ chức với giải nhất trị giá 1 tỷ đồng cùng với cúp vàng và 3 giải thưởng phụ trị giá 100 triệu đồng/giải cho món ăn ấn tượng nhất, món ăn trưng bày đẹp nhất, món ăn dinh dưỡng nhất. Chương trình nhằm tôn vinh những đầu bếp giỏi đã mang đến cho mọi người và khách du lịch bữa ăn ngon và an toàn như ở nhà.

 

Khách mời và các đội thi tham dự lễ trao giải

          

Khách mời và các đội thi tham dự

 

Cuộc thi “Chiếc thìa vàng” năm 2013 được trải dài suốt 09 tỉnh, thành trên cả nước (Đồng Tháp, Cần Thơ, Bình Dương, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Tp. HCM, Hà Nội, Hải Phòng), chương trình đã thu hút 29 tỉnh, thành trong cả nước với 195 đội thi. Chương trình được khởi động từ ngày 15-10 và chung kết tại tỉnh Bình Dương vào ngày 14-1-2014.
Nội dung chương trình có chủ đề theo từng vòng thi. Vòng loại mang tên “Hương vị quê nhà” thể hiện các món ăn là đặc sản địa phương. Vòng bán kết “Món ăn vàng” thể hiện món ăn đặc sắc của nhà hàng, khách sạn. Vòng chung kết “Món ăn bất ngờ” với nguyên liệu chính được đựng trong “Chiếc hộp bí mật”. Cuộc thi nhằm phát hiện các món ăn ngon của Việt Nam vốn đang tiềm ẩn trong dân để đưa vào một không gian du lịch đặc sắc hơn, để các món ăn đó không chỉ nằm trong cái bếp của bà, của mẹ nữa mà có thể nằm trong một nhà hàng đẹp, ấm cúng, một khách sạn sang trọng và có thể đưa đi xa ra khỏi biên giới Việt Nam. Cuộc thi không chỉ để tranh tài mà còn giới thiệu những món ăn ngon đặc sắc thể hiện được những nét văn hóa truyền thống độc đáo của từng vùng miền địa phương trên cả nước.
Cuộc thi “Chiếc thìa vàng” năm 2013 khu vực Tây Nguyên diễn ra tại Tp. Buôn Ma Thuột có sự tham gia của 10 đội thi đến từ các tỉnh: Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Kon Tum. Các đội thi đã mang đến các món ăn đặc sắc mang phong cách của khu vực Tây Nguyên là các món nướng như: gà nướng, cá nướng, cơm lam, cá tầm, gỏi cá khô…Các đội thi đã gây bất ngờ cho Ban giám khảo cuộc thi về sự đa dạng món ăn, hương vị cũng như cách trình bày.

 

Giải nhất cuộc thi: nhà hàng khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt

 

Giải nhất cuộc thi: nhà hàng khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt

       

Giải nhất thuộccuộc thi: Nhà hàng khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt ( Lâm Đồng )


Kết thúc cuộc thi tại khu vực Tây Nguyên, giải nhất thuộc về Nhà hàng khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt, giải nhì thuộc về 3 đội: Nhà hàng khách sạn Sài Gòn – Ban Mê 1, Nhà hàng Pleiku Palace và Nhà hàng Ngọc Linh. 4 đội đạt giải sẽ đại diện cho khu vực Tây Nguyên tham gia vòng bán kết của cuộc thi, đây là cơ hội để các đội thi quảng bá về ẩm thực, nét văn hóa truyền thống của Tây Nguyên đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

 

Một số hình ảnh về sản phẩm của các đội đạt giải nhì cuộc thi:

 

Sản phẩm của nhà hàng khách sạn Sài Gòn – Ban Mê 1

       

  Sản phẩm của Nhà hàng khách sạn Sài gòn - Buôn MêThuột 1 ( Đắk Lắk )

 

Sản phẩm của nhà hàng Pleiku Palace

          

Sản phẩm của Nhà hàng Pleiku Palace ( Gia Lai)

 

Sản phẩm của nhà hàng Ngọc Linh

        

Sản phẩm của Nhà hàng Ngọc Linh ( Gia Lai )


Tin, ảnh: Q.Thịnh

    Nguồn: daktra.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ