A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chương trình Mắt sáng cho Người cao tuổi ở huyện Cư M'gar

15:25 | 11/07/2013

Tính đến thời điểm hiện nay, huyện CưMgar có 9.288 hội viên Người cao tuổi, trong đó hội viên là người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 34%; có 4.184 số hội viên có tuổi đời từ 70 trở lên, chiếm tỷ lệ 45%.

Trong những năm qua, ngành y tế huyện đã triển khai thực hiện nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi. Tuy nhiên, số đông người cao tuổi ở các vùng sâu vùng xa chưa được tiếp cận thường xuyên với các dịch vụ khám chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh về mắt, nên số người mắc các bệnh về mắt còn khá nhiều. 

Thực hiện chương trình Mắt sáng cho Người cao tuổi do Ban Chấp hành TW Hội Người Cao tuổi Việt Nam phát động – hiện nay Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện CưMgar đang tập trung triển khai công tác thống kê, rà soát số hội viên người cao tuổi có bệnh về mắt, và số người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, cô đơn, tàn tật  để có kế hoạch khám chữa các bệnh về mắt, tặng kính đeo mắt. Đồng thời kêu gọi toàn xã hội tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ đôi mắt, phòng chống mù lòa cho người cao tuổi. 

Được biết, trong 06 tháng đầu năm 2013, toàn huyện đã có gần 300 người cao tuổi được khám các bệnh về mắt. Bệnh viện đa khoa huyện đã thành lập phòng khám Lão khoa cho người cao tuổi trên địa bàn.

Văn Sơn

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ