A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đồng ý chủ trương thành lập quỹ bảo hiểm cà phê Việt Nam

07:52 | 06/02/2015

Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cho biết, mới đây Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Đại tướng Trần Đại Quang đã đồng ý về mặt chủ trương về việc thành lập Quỹ Bảo hiểm cà phê Việt Nam.

Việc thành lập quỹ bảo hiểm là yếu tố để ngành cà phê thực hiện sản xuất kinh doanh một cách chủ động, lâu dài, tránh sự thụ động và “bóp méo” thị trường bởi các hỗ trợ trực tiếp.

Phơi cà phê tại Công ty TNHH một thành viên cà phê 15 (Cư M'gar)

Sơ chế cà phê tại Công ty TNHH một thành viên cà phê 15 (Cư M'gar)

Dự kiễn Quỹ sẽ được thành lập từ nguồn thu của các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến, xuất khẩu cà phê, tính theo khối lượng xuất khẩu, mức thu cụ thể do Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) thống nhất quy định theo từng năm, trên cơ sở hiệu quả của sản xuất, kinh doanh.

Quỹ bảo hiểm sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho các doanh nghiệp mua dự trữ trong trường hợp giá cà phê trên thị trường trong nước xuống dưới thấp giá thành sản xuất bình quân.

Với việc đồng ý chủ trương trên, ban soạn thảo sẽ thực hiện các bước cần thiết để có đề xuất cụ thể với Chính phủ.

Được biết, các quốc gia xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới như Brazil, Colombia... đều có quỹ bảo hiểm để bảo hiểm cho giá cà phê khi giá cà phê xuống thấp hơn giá thành sản và nhà nước sẽ đầu tư cho sản xuất cà phê thông qua quỹ này.

Giang Nam

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ