A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hiện tượng “ngày hóa đêm”: Do mây đen dày che mặt trời

08:59 | 04/04/2014

Khoảng 9 giờ 5 phút đến 9 giờ 15 phút ngày 3-4, khu vực TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bất ngờ trời đột nhiên tối sầm khiến người dân phải mở đèn mới sinh hoạt được.

Sau khoảng 10 phút, trời bừng sáng trở lại. “Tôi đã ở Hạ Long hơn 50 năm, chưa từng thấy chuyện lạ thế này” - bà Nguyễn Thị Giang, ngụ phường Hồng Hà, lo lắng.

Không riêng Hạ Long, cùng thời gian trên, ở một số địa phương của các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nam Định và TP Hải Phòng cũng xảy ra hiện tượng tương tự.

Trời bỗng tối sầm vào lúc 9 giờ 5 phút ngày 3-4 ở TP Hạ Long Ảnh: QNO

Trời bỗng tối sầm vào lúc 9 giờ 5 phút ngày 3-4 ở TP Hạ Long Ảnh: QNO

Theo đại diện của Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh, việc trời đột nhiên tối sầm là do mây đen kéo đến bầu trời khu vực TP Hạ Long và các vùng lân cận quá dày. Lượng mây nhiều cùng với thời tiết mùa này âm u nên đã che khuất gần như hoàn toàn ánh nắng mặt trời tạo ra hiện tượng trên.

Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ tịch CLB Thiên văn trẻ Việt Nam, cho biết các đám mây đen này thường xuất hiện trước cơn mưa giông và tan đi sau khi hết mưa. Tuy nhiên, ông Sơn nhận định thời gian “chuyển tối” 10 phút là quá dài. “Có thể do một số địa phương nằm ven biển nên lượng mây từ biển kéo vào nhiều hơn bình thường, gây ra hiện tượng nhiều lớp mây chồng lên nhau và lâu tan” - ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, cũng nhận định hiện tượng này không có gì bất thường và từng xảy ra ở Hà Nội; thường xảy ra vào đầu mùa hè khi bắt đầu xuất hiện các trận mưa rào, giông lớn…

Tr.Đức - Th.Dương

    Nguồn :Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ