A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Microsoft: Sắp có laptop Windows rẻ hơn cả Chromebook

15:08 | 16/08/2014

Microsoft vừa cho mới cuối năm nay sẽ có loạt máy tính xách tay chạy Windows với giá rẻ được ra mắt nhằm cạnh tranh với dòng sản phẩm Chromebook.

Theo TheVerge, Microsoft hứa hẹn những model laptop chạy Windows này thậm chí sẽ có mức giá rẻ hơn cả Chromebook trong khi cung cấp nhiều tính năng hơn. Cụ thể, những sản phẩm đầu tiên sẽ đến từ các đối tác của Microsoft là Acer, HP, Toshiba.

Toshiba sẽ góp mặt vào bảng danh sách sản phẩm laptop giá rẻ chạy Windows của Microsoft bằng một chiếc máy tính xách tay có trọng lượng 1.08kg và màn hình 11.6 inch, ổ cứng 32 GB. Thiết bị sẽ được bán ra với mức giá 249 USD vào kỳ nghỉ lễ năm nay. Acer sẽ ra mắt Acer Aspire ES1 với màn hình 15.6 inch, sử dụng vi xử lí Intel Celeron 2.16 GHz, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 500 GB và mức giá 249 USD khi tới tay người tiêu dùng. Trong khi đó, HP được cho là đang thử nghiệm hai thiết bị có màn hình 7 inch và 8 inch nhưng nhiều người lại cho rằng đây là những chiếc tablet chứ không phải laptop.

Để chỉ ra tính ưu việt của những sản phẩm này so với các thiết bị Chromebook, Microsoft cho biết bạn có thể chạy được các phiên bản đầy đủ của Microsoft Office, máy tính của bạn sẽ hỗ trợ đầy đủ các thiết bị ngoại vi và chạy các ứng dụng Windows. Hơn nữa, chỉ cần cài đặt trình duyệt Chrome thì người dùng có thể làm bất cứ điều gì như trên một chiếc Chromebook thật thụ.

Tuy nhiên, những lí do được Microsoft đưa ra có thể không hoàn toàn thuyết phục được người dùng đặc biệt là các fan của Chromebook. Thực tế thì người dùng có thể sử dụng một số dịch vụ web của Chrome ngay cả khi không có kết nối internet, sử dụng Google Cloud Print để hỗ trợ cho việc in ấn với nhiều thiết bị đầu ra hay Google Drive (hoặc Microsoft Office Web Apps) để chỉnh sửa tài liệu. Không những vậy, bạn cũng có thể tải về các ứng dụng từ Ubuntu, Debian hoặc các phiên bản khác của Linux và chạy chúng trên chiếc Chromebook của mình.

Một ưu điểm mà ai cũng thấy ở dòng Chromebook là chúng khởi động khá nhanh và cung cấp một môi trường làm việc khá an toàn với các dữ liệu được sao lưu thường xuyên trên dịch vụ đám mây của Google. Và đây là những thách thức không nhỏ cho Microsoft và các đối tác của mình khi triển khai những chiếc laptop Windows giá rẻ vào cuối năm nay, bên cạnh những lợi thế của Microsoft là thói quen người dùng trung thành của Windows.

Minh Trung

    Nguồn: vnreview.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ