A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Máy cắt tỉa cây cảnh đa năng

09:49 | 23/01/2016

Tự mày mò nghiên cứu, gia công chế tạo, lão nông Nguyễn Văn Hồng ở xóm Soi, xã Ký Phú (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đã chế tạo thành công máy cắt tỉa cây cảnh đa năng...

Ông Nguyễn Văn Hồng với hai chiếc máy cắt tỉa cây cảnh

Tự mày mò nghiên cứu, gia công chế tạo, lão nông Nguyễn Văn Hồng ở xóm Soi, xã Ký Phú (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đã chế tạo thành công máy cắt tỉa cây cảnh đa năng, dùng bình ắc quy không gây tiếng ồn, không ô nhiễm môi trường.

Là người đam mê nghệ thuật bon sai, lại khéo tay nên ông Nguyễn Văn Hồng thường được các cơ quan công sở, trường học trên địa bàn huyện Đại Từ và các huyện lân cận thuê cắt tỉa cây cảnh. Nhờ làm việc uy tín, trách nhiệm nên công việc đến với ông Hồng ngày một nhiều hơn.

Tuy nhiên, trước đây ông Hồng chủ yếu cắt tỉa cây cảnh thủ công bằng kéo nên khi công việc nhiều khiến ông không thể đáp ứng được khối lượng do sức khỏe cộng đòi hỏi về tiến độ, thời gian.

Từ áp lực đó, những lúc rảnh rỗi, ông Hồng ở nhà mày mò nghiên cứu và chế tạo thành công hai chiếc máy cắt tỉa cây cảnh gọn nhẹ, linh hoạt, hiệu quả và rất tiết kiệm.


Ông Nguyễn Văn Hồng sử dụng máy do ông tự chế tạo để tỉa cây

“Thời điểm hiện tại tôi đã thiết kế được hai chiếc máy cắt tỉa cây cảnh. Một chiếc chuyên để cắt hàng cây (hàng ngọc) theo đường thẳng, một chiếc máy đeo vai chuyên cắt cây đơn. Tất cả các bộ phận của máy đều được tôi tận dụng từ những phế phẩm công nghiệp của người khác bỏ đi như chiếc bình ắc quy 12V tận dụng từ xe máy cũ, cán chổi lau nhà, bánh xe hàng trong siêu thị, lưỡi cưa cũ làm lưỡi dao… với chi phí chỉ trên dưới 10 triệu đồng/chiếc máy”, ông Hồng tâm sự.

Từ ngày có chiếc máy làm bạn, mình ông Hồng có thể đáp ứng khối lượng công việc mà trước đây phải 4 - 5 người như ông làm cật lực trong một ngày mới xong. Đặc biệt, máy không gây tiếng ồn, không gây ô nhiễm môi trường vì dùng bình ắc quy điện nên các đơn vị có nhu cầu cắt tỉa cây cảnh rất thích.

Sau khi thành công với hai chiếc máy cắt tỉa cây cảnh, ông đang tiếp tục nghiên cứu, chế tạo thêm các máy móc để phục vụ nông nghiệp khác, giúp đỡ bà con nông dân trong bối cảnh nguồn lao động ở nông thôn ngày càng khan hiếm.

Quả thực, chứng kiến lão nông Nguyễn Văn Hồng trình diễn chiếc máy cắt cây cảnh của mình, tôi bất ngờ không nghĩ một lão nông không am hiểu nhiều về cơ khí chế tạo lại có thể chế tạo được chiếc máy linh hoạt, đa năng đến vậy.

Ngoài các chức năng cơ bản là cắt, tỉa, hai chiếc máy do ông Hồng chế tạo còn có đầy đủ các bộ phần để điều chỉnh độ rộng, hẹp, cao thấp và tốc độ cắt cho phù hợp với từng hàng cây, từng địa hình khác nhau.

ĐẠI TỪ

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ