A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tại sao đồng hồ luôn chỉ 10h10’ trong mọi quảng cáo?

09:53 | 31/05/2016

Nếu bạn không để ý, thì hoàn toàn có thể thử lên mạng kiểm tra và sẽ thấy nhiều hình ảnh quảng cáo đồng hồ của các hãng đều sử dụng điểm thời gian 10h10’.

Nếu bạn là một tín đồ của đồng hồ đeo tay, hẳn bạn đã từng tự hỏi tại sao những chiếc đồng hồ luôn cùng chỉ ở một điểm thời gian trong các hình ảnh quảng cáo? Hoặc nếu bạn không để ý, thì hoàn toàn có thể thử lên mạng kiểm tra và sẽ thấy nhiều hình ảnh quảng cáo đồng hồ của các hãng đều sử dụng điểm thời gian 10h10’.

Nhìn chung, các nhà quảng cáo cũng không hy vọng bạn để ý nhiều tới thế, bởi nếu bạn không biết bí mật của họ, hình ảnh quảng cáo trông sẽ thực sự hoàn hảo trong mắt người tiêu dùng.

Có một lý giải hợp lý và khoa học cho con số cố định và rập khuôn xuất hiện trên các quảng cáo đồng hồ - 10h10’. Đó là bởi những chiếc kim đồng hồ sẽ được đặt ở vào một góc rất đẹp và cân đối, vô tình như đóng khung biểu tượng logo của chiếc đồng hồ.

Phần lớn các hãng đồng hồ đều đặt biểu tượng logo ở góc dưới số 12 chiếu thẳng xuống tâm đồng hồ, khi đặt kim đồng hồ ở thời điểm 10h10’ sẽ tạo nên một góc rất đẹp, đóng khung logo rất “duyên”, vô tình tạo điểm nhấn cho logo trong hình ảnh quảng cáo.

Nếu hình ảnh quảng cáo đặt đồng hồ ở góc 12h05’ hay 1h20’, vô tình logo sẽ bị che mất hoặc khi nhìn logo đồng hồ sẽ có cảm giác vướng víu, tức mắt.

Đương nhiên, người ta có thể xoay kim ở góc 4h40’ và những chiếc kim sẽ hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì tới logo cả, nhưng vô tình để kim ở góc đó, ảnh quảng cáo trông sẽ kém hấp dẫn, thiếu mạch liên kết, thị giác của người xem cũng sẽ bị phân tán.

Trong một tích tắc, não bộ sẽ phải quyết định hoặc nhìn theo hướng kim đồng hồ, hoặc nhìn ngắm logo, mà thường thì kim đồng hồ sẽ bắt mắt con người hơn, vì từ trong tiềm thức, con người đã quen với việc nhìn kim đồng hồ để biết thời gian, logo rất có thể sẽ không được ngó đến.

Ngoài ra, với góc kim hướng lên ở điểm 10h10’, vô tình tạo thành một góc giống như mặt cười, đưa lại một cảm giác tích cực, phát triển, đi lên… Ở những góc khiến kim chúc xuống, chẳng hạn góc 4h40’, cảm xúc tạo ra cho người xem ảnh quảng cáo sẽ không tích cực.

Ngoài ra, ở góc đồng hồ 10h10’, những chi tiết thiết kế nằm ở nửa dưới đồng hồ nhìn cũng rất sáng, rất thoáng. Vì vậy, nếu bạn muốn bán một chiếc đồng hồ đeo tay cũ và cần chụp hình đăng ảnh, bạn đã biết phải để kim đồng hồ ở góc nào nhằm đạt hiệu ứng thẩm mỹ nhất rồi đấy.

Từ bây giờ, khi vô tình nhìn thấy một quảng cáo đồng hồ, bạn hẳn sẽ quan sát với một nụ cười “bí hiểm”, đầy sự thấu hiểu và thú vị.

BÍCH NGỌC

                                                                                                       (Theo Independent, Dân trí)
 

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ