A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Viettel sẽ “thu phí” kích hoạt dịch vụ iMesssage và Facetime

10:52 | 16/10/2017

Ngày 6-10, mạng di động Viettel thông báo từ ngày 15-10-2017, Viettel áp dụng “thu phí” tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime.

iMessage là ứng dụng nhắn tin (text, hình ảnh), Facetime là ứng dụng gọi điện (thoại/video) dành riêng cho các thiết bị của Apple. 
Trong tin nhắn tới khách hàng ngày 6-10, mạng di động Viettel nêu rõ từ ngày 15-10-2017, Viettel áp dụng “thu phí” tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime rên các thiết bị Apple với giá 2.500 đồng/tin (cước tin nhắn quốc tế gửi đến đầu số của Apple tại Anh +44). 
 
Nội dung tin nhắn của nhà mạng Viettel đến khách hàng trong ngày 6-10

Nhà mạng cũng cho biết tin nhắn kích hoạt chỉ phát sinh tại thời điểm khách hàng thực hiện bật ON ứng dụng trong phần cài đặt trên thiết bị, không phát sinh khi bật/tắt máy hoặc mất kết nối Internet.

Trao đổi phóng viên SGGP tối 6-10, đại diện Viettel Telecom cho hay, “Việc tính cước này cũng để đảm bảo công bằng với các khách hàng dùng các thiết bị khác cũng đang bị tính phí tin nhắn để kích hoạt dịch vụ tương tự”

Nhà mạng cũng khẳng định, khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/Face Time (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G) và mức phí 2.500 đồng là tương đương cước tin nhắn quốc tế mà tất cả các nhà mạng hiện nay đang áp dụng. 
Khoản cước này chỉ phát sinh trong các trường hợp khách hàng hàng tắt (turn off) iMessage/Facetime trong mục cài đặt (Setting) và sau đó bật lại (Turn on). Hoặc cũng sẽ bị thu phí khi khách hàng lắp SIM mới (do số đã thay đổi nên phần iMessage/Facetime cũ có thể không tương thích vì vậy sẽ không gửi được iMessage/Facetime và bắt buộc phải tắt/bật lại ứng dụng trên thiết bị).

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với SGGP, một lãnh đạo mạng VinaPhone cho biết, “khoản phí” nói trên chính là cước nhắn tin quốc tế để kích hoạt iMessage và Facetime. Về bản chất, khi khách hàng bắt đầu sử dụng iMessage và Facetime thì phải nhắn tin kích hoạt 2 dịch vụ này. Tùy theo máy chủ của Apple đặt ở đâu (Việt Nam thường được Apple phân luồng đến Anh với đầu số +44), mà tin nhắn kích hoạt sẽ phải gửi đến đó. Khi đó, tin nhắn kích hoạt dịch vụ iMessage và Facetime được tính thành một tin roaming quốc tế từ Việt Nam tới nước đặt máy chủ của Apple (tới Anh có giá 2.500 đồng/tin nhắn). 

Cũng theo vị này, từ trước đến nay, các nhà mạng Việt Nam đều “trả giúp” cho khách hàng của mình khoản tiền này khi sử dụng các dịch vụ iMessage và Facetime. VinaPhone hiện đang tiếp tục chính sách đó và chưa có kế hoạch thu “khoản phí” kích hoạt dịch vụ này.

TRẦN BÌNH

 

    Nguồn:sggp.org.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ