A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khánh thành Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và Bình Phước

08:56 | 12/07/2015

Sáng 11-7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bộ GTVT tổ chức Lễ khánh thành Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước.

Tới dự lễ cắt băng khánh thành, về phía Trung ương có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng; về phía địa phương có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Niê Thuật; Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang phát biểu chào mừng và tuyên bố khánh thành đường Hồ Chí Minh.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước (trùng với Quốc lộ14 cũ) có tổng chiều dài 663 km từ Đắk Zôn (tỉnh Kon Tum) đến Chơn Thành (tỉnh Bình Phước). Riêng đoạn từ Đắk Zôn đến Tân Cảnh có chiều dài 110 km, được đầu tư trong giai đoạn 1 (từ năm 2000 đến năm 2007); đoạn từ Tân Cảnh đến Chơn Thành dài 553 km, được đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2. Trong đó, khoảng 134 km các đoạn qua đô thị các tỉnh Tây Nguyên và đoạn nối Kon Tum với PleiKu được triển khai cuối năm 2007, đầu năm 2008 và hoàn thành cuối năm 2013, đầu năm 2014. Dự án còn lại 419 km chia làm 11 dự án thành phần, được đầu tư trong giai đoạn 2013 – 2015. Quy mô đầu tư toàn tuyến theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, một số đoạn qua đô thị được mở rộng 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Hướng tuyến cơ bản bám theo đường cũ và mở rộng 2 bên để hạn chế giải phóng mặt bằng, cải tạo một số đoạn qua khu vực đèo dốc, địa hình khó khăn; sửa chữa, tận dụng một số cầu cũ và mở thêm các cầu mới để đảm bảo quy mô chung toàn tuyến. Sau 18 tháng triển khai xây dựng, toàn bộ tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên dài hơn 400 km đã được hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, về đích trước tiến độ 1 năm so với dự kiến, tiết kiệm được hơn 2.000 tỷ đồng và rút ngắn 1/3 thời gian chạy xe.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại lễ khánh thành

Đại diện các địa phương có dự án đi qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị nhấn mạnh, đường Hồ Chí Minh là tuyến đường xương sống quan trọng nhất nối Tây Nguyên với các tỉnh phía Nam, vì vậy việc xây dựng tuyến đường sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa các tỉnh Tây Nguyên với khu vực phía Nam, góp phần bảo đảm an ninh quốc phòng và tạo điều kiện thuận lợi cho các tỉnh Tây nguyên thu hút đầu tư; phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. 

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng đường Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Trần Đại Quang biểu dương Bộ GTVT trong những năm qua đã hết sức quan tâm đến công tác đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, chỉ đạo quyết liệt và có những biện pháp đột biến để đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng xây dựng đường Hồ Chí Minh; Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh ngày đêm đã bám sát thực địa, chủ động nghiên cứu, tham mưu đề xuất các giải pháp đồng bộ trong quá trình thực hiện dự án và phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các tỉnh đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng… Từ kết quả trên, Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới Bộ GTVT cũng như các Bộ, ngành khác và Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đẩy mạnh thu hút các nguồn vốn để phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông, xem đây là một trong những ưu tiên hàng đầu. Bộ trưởng cũng đề nghị Bộ GTVT sớm nghiên cứu, tìm các giải pháp về nguồn vốn báo cáo Chính phủ để đầu tư hoàn thiện tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ Tân Cảnh (tỉnh Kon Tum) về TP. Đà Nẵng. “Đoạn đường này đã được đầu tư xây dựng trong giai đoạn I nhưng hiện mặt đường còn hẹp, nhiều đèo dốc quanh co, giao thông đi lại khó khăn gây mất an toàn giao thông, đây vẫn là một điểm nghẽn để phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Tây Nguyên” - Bộ trưởng Trần Đại Quang lưu ý.

Các đại biểu cắt băng khánh thành đường Hồ Chí Minh

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 11 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thi công đường Hồ Chí Minh; Bộ GTVT tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 5 cá nhân và Kỷ niệm chương cho 5 cá nhân vì có thành tích trong công tác xây dựng đường Hồ Chí Minh; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 16 cá nhân đã có đóng góp tích cực vào bảo đảm ATGT trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Hoàng Tuyết

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ