A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mối nguy hại từ mỹ phẩm nhiễm chì và cách nhận biết

08:24 | 23/07/2016

Với mục đích là tạo độ bám, độ dính và độ mịn cho da, nên chì càng nhiều thì mỹ phẩm càng lâu phai. Nếu như sử dụng mỹ phẩm chứa chì, về lâu dài sẽ xuất hiện hàng loạt các triệu chứng như đau đầu, sụt cân, mất ngủ, suy nhược cơ thể...

Mỹ phẩm bị nhiễm chì sẽ không biểu hiện ngay, nhưng về lâu dài sẽ thẩm thấu qua da, gây dị ứng cho làn da và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng (Ảnh minh họa)

Xã hội ngày càng phát triển đi kèm với nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng, nhưng không phải ai cũng có điều kiện để mua những sản phẩm cao cấp. Hiện nay không ít người tiêu dùng đành chấp nhận đánh cược vào mỹ phẩm giá rẻ, và đối mặt với những hậu quả khó lường...

Mối nguy hại từ mỹ phẩm...

Khát vọng làm đẹp luôn hiện hữu bên trong phái đẹp, nên mỹ phẩm là ngành mang lại doanh thu khổng lồ. Nắm bắt được điều này nên các cơ sở, công ty sản xuất mỹ phẩm ngày càng mọc lên nhiều. Bên cạnh những cơ sở làm ăn đàng hoàng thì cũng có rất nhiều cơ sở làm ăn gian dối, sản xuất ra các loại mỹ phẩm kém chất lượng, có kèm theo nhiều chất độc hại, nhưng ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng nhiều nhất đó là thành phần chì có trong mỹ phẩm.

Theo như các chuyên gia hóa học cho biết, chì là một chất cực kỳ độc hại đối với cơ thể, đặc biệt là làn da phái đẹp. Vì thế, mỹ phẩm không được phép chứa chì vì có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Tuy nhiên, trên thực tế, hiện nay hầu hết các loại mỹ phẩm kém chất lượng như phấn trang điểm, kem lót, kem nền, son môi... vẫn chứa rất nhiều thành phần chì vượt mức cho phép rất nhiều lần. Với mục đích là tạo độ bám, độ dính và độ mịn cho da, nên chì càng nhiều thì mỹ phẩm càng lâu phai.

Mỹ phẩm nhiễm chì thông thường chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe ngay lập tức, nhưng nếu những chất độc này tích tụ trong một thời gian dài sẽ thẩm thấu qua da, gây dị ứng cho làn da và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng.

Mỹ phẩm nhiễm chì trong thời gian đầu sử dụng, sẽ mang lại cho người dùng da mặt trắng và sáng hơn, tuy nhiên chỉ cần ngưng một thời gian ngắn, da sẽ sạm đi thấy rõ. Ngoài ra, nó còn gây ra những hiện tượng rất nghiêm trọng cho da như: sạm da, nám, tàn nhang, lão hóa da, mụn hoặc nặng hơn có thể làm rỗ mặt...

Nếu như sử dụng lâu dài thì xuất hiện hàng loạt các triệu chứng như đau đầu, sụt cân, mất ngủ, suy nhược cơ thể... đây chính là những dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị nhiễm độc chì. Nếu như không ngưng sử dụng và chữa trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng đến tất cả các hệ thống trong cơ thể như dạ dày, não, thận và phổi.

Cách nhận biết mỹ phẩm có chứa chì...

Hiện nay, có rất nhiều mỹ phẩm mà chúng ta không thể biết trước về chất lượng của chúng. Vì vậy việc tránh sử dụng hoàn toàn các loại mỹ phẩm có chứa các hóa chất không an toàn cho sức khỏe là tương đối khó khăn.

Do vậy, lời khuyên tốt nhất dành cho những chị em yêu thích sử dụng mỹ phẩm là hãy lựa chọn những sản phẩm từ các công ty uy tín, có danh tiếng mà bạn tin tưởng trước khi sử dụng. Đồng thời, nên đọc kỹ nhãn sản phẩm, thành phần có trong mỹ phẩm trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm.

Ngoài ra nếu trong khi sử dụng, nếu muốn biết sản phẩm mình có những chất gì và có nhiễm chì hay không thì người tiêu dùng có thể thử mỹ phẩm của mình với hai cách sau.


Có rất nhiều mỹ phẩm mà chúng ta không thể biết trước về chất lượng của chúng (Ảnh minh họa)

Cách nhận biết mỹ phẩm chứa chì bằng phương pháp ngâm với nước, đây là cách thử khá hiệu quả vá chính xác vì da và phân tử nước có nhiều điểm giống nhau. Nên bạn có thể sử dụng nước để kiểm định chất lượng của mỹ phẩm.

Đầu tiên, bạn cho một chút mỹ phẩm đang sử dụng, nghiền nhỏ hoặc tán thành bột cho vào trong cốc nước, khuấy đều khoảng 20 giây, sau đó quan sát hiện tượng xảy ra. Sẽ xuất hiện 1 trong những hiện tượng sau: phấn hoặc kem sẽ bám trên thành cốc, nổi trên mặt nước, lắng dưới đáy cốc, hay hòa tan hoàn toàn với nước.

Nếu như mỹ phẩm bạn thử bám trên thành cốc nước thì trong mỹ phẩm của bạn có chứa dầu động vật. Những chất này có thể khiến da bạn rất đẹp và mịn, hiệu quả nhanh chóng. Nhưng chỉ cần bạn ngưng sử dụng, da sẽ có những triệu chứng như sưng tấy, hoặc xấu hơn rất nhiều khi chưa sử dụng mỹ phẩm.

Còn mỹ phẩm nổi lên trên mặt nước thì điều đó đồng nghĩa với việc nó có chứa các chất được làm từ dầu khoáng, là chất được chiết xuất từ dầu thô. Mỹ phẩm chứa dầu khoáng có tác dụng giữ ẩm tốt nhưng không thông khí, ảnh hưởng đến khả năng thông khí của da, bít lỗ chân lông, dễ gây lão hoá da.

Nếu mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc thì chứng tỏ nó có những thành phần chiết xuất từ các kim loai nặng như chì, thuỷ ngân... Loại mỹ phẩm này rất độc hại với sức khỏe người sử dụng, gây tổn hại cho não, rối loạn hành vi và nhiều tác dụng phụ khác.

Sau cùng nếu mỹ phẩm của bạn hòa tan với nước thì điều này chứng tỏ mỹ phẩm của bạn tuyệt đối an toàn, làn da của bạn có thể hấp thụ tốt loại mỹ phẩm đó.

Ngoài cách nhận biết bằng nước ra thì cách nhận biết mỹ phẩm có chứa chì bằng vàng tây cũng là một cách thử hay và hiệu quả. Đây là cách nhận biết đơn giản được rất nhiều người sử dụng chủ yếu để nhận biết son môi, một vật dụng trang điểm thường ngày của chị em phụ nữ. Chỉ có kiểm tra mới biết trong nó có chất độc hại hay không.

Khi đi mua bạn nên thoa son môi trên mu bàn tay hoặc trên giấy rồi dùng chiếc nhẫn vàng tây hay trang sức vàng tây nào đó để di qua lại nhiều lần chỗ thoa son, nếu son không bị đổi màu thì son ấy không có chì, còn nếu như son chuyển sang màu sẫm, đen thì là son có chứa lượng chì cao trong đó.

Vì vậy cần nhắc lại là nếu một người tiêu dùng thông minh, chúng ta nên sử dụng các loại mỹ phẩm có xuất xứ rõ ràng, bán ở những nơi uy tín. Đừng bao giờ ham rẻ mà sử dụng bất chấp, làm đẹp sai cách sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Ngoài ra khi phát hiện sản phẩm mình sử dụng có chứa chì thì phải ngưng sử dụng ngay lập tức, nếu như đã sử dụng sản phẩm đó lâu dài rồi thì bạn nên tới các trung tâm y tế để được chữa trị kịp thời.

VIẾT SÁNG

(Kiến thức gia đình số 28)
 

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ