A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trẻ lười chăm sóc răng miệng dễ bị suy dinh dưỡng

08:20 | 23/11/2016

Theo các chuyên gia, việc lười vệ sinh răng miệng sẽ khiến trẻ biếng ăn, mất ngủ, gầy, sút cân, dần dần dẫn đến suy dinh dưỡng.

Ở lứa tuổi mầm non, tiểu học, các em chưa ý thức được sự cần thiết phải chăm sóc răng miệng, không đánh răng sau mỗi bữa ăn, thậm chí là buổi sáng ngủ dậy nên hay bị sâu răng. Các em ở lứa tuổi tiểu học cũng đang trong quá trình thay từ răng sữa sang răng vĩnh viễn nên nguy cơ mắc các bệnh về răng cao. Răng bị sâu và tủy răng bị tổn thương gây viêm tủy làm trẻ đau nhức nên trẻ không muốn ăn, ăn không ngon miệng, thậm chí là sợ ăn. Răng sữa bị sâu dẫn đến rụng sớm làm cho khả năng nghiền nát thức ăn của trẻ bị hạn chế cũng gây ảnh hưởng đến việc tiêu hóa, trẻ sẽ tiêu hóa thức ăn kém hơn. Răng sữa rụng quá sớm còn gây lệch hàm, xô hàm khi răng vĩnh viễn mọc. Việc ăn ít, lười ăn, sợ ăn và tiêu hóa kém do răng bị đau kéo dài là nguyên nhân khiến trẻ bị suy dinh dưỡng

Để trẻ có hàm răng đẹp và chắc, ngay khi mang thai, người mẹ nên dùng những thực phẩm giàu canxi giúp tạo mầm răng cho trẻ sau này. Khi bé mới mọc răng sữa, mẹ nên vệ sinh răng cho bé bằng gạc sạch và nước muối ấm. Khi trẻ lớn hơn, hướng dẫn và hình thành cho trẻ thói quen đánh răng ít nhất ngày 2 lần, trước khi đi ngủ buổi tối và buổi sáng khi thức dậy. Khi trẻ đến thời kì thay răng sữa, cần theo dõi và giúp trẻ nhổ răng kịp thời, tránh để các răng mọc lệch gây khó khăn cho việc chăm sóc răng bởi đây cũng là nguyên nhân có thể dẫn đến sâu răng, hỏng răng sau này. Nên kiểm tra và khám định kỳ bệnh răng miệng cho trẻ, phát hiện những trường hợp mắc bệnh để điều trị kịp thời nhằm tránh những biến chứng do sâu răng gây ra.    

Nguyễn Hồng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ