A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá cà phê có thể tăng 15% trong 6 tháng cuối năm

06:20 | 05/07/2013

Theo các nhà xuất khẩu, điều kiện thời tiết khô hạn tại các nước đang phát triển như Việt Nam và bệnh nấm hạt cà phê tại các nước khu vực Trung Mỹ có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến sản lượng cà phê, theo đó sẽ đẩy giá lên.

Giá cà phê Arabica giao tháng 9 trên thị trường kỳ hạn đã tăng lên 121 cent/pound trong tuần này, còn cà phê Robusta  tăng lên 1.785 USD/tấn.

Image

Hameed Huq, giám đốc điều hành hãng Tata Coffee tại Ấn Độ, cho rằng tuy về cơ bản Brazil năm nay sẽ có một vụ cà phê bội thu, nhưng có vấn đề về bệnh dịch. Cho nên ông dự đoán cà phê Arabica và cà phê Robusta đều sẽ tăng giá ít nhất là trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2013.

Bệnh nấm sẽ tác động lâu dài đến cây cà phê, chứ không giống như hạn hán chỉ có tác động trong 1 khoảng thời gian.

Lượng cung cà phê Arabica chất lượng cao từ các nước Trung Mỹ có thể sẽ hạn chế.

Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế, sản lượng cà phê tại Trung Mỹ có thể sẽ giảm 16% so với cùng kỳ năm trước trong niên vụ 2013 (từ tháng 10/2012 đến tháng 9/2013).

"Dù rất khó dự đoán diễn biến của giá cà phê, nhưng chúng tôi có thể đoán rằng cà phê sẽ tăng 15-20% lên khoảng 150 cent/pound trong nửa sau của năm 2013", ông Hameed Huq nhận định.

Ông dự đoán lượng tiêu thụ cà phê Robusta sau đó trong năm nay sẽ cao hơn nhiều so với trước đó vì các hãng rang cà phê đang chuyển sang loại cà phê này và cà phê pha sẵn (sử dụng rất nhiều cà phê Robusta) đang tăng trưởng đều đặn trên khắp thế giới.

Theo vị quan chức trên, giá cà phê Robusta sẽ tăng lên 2.000-2.050 USD/tấn sau đó trong năm nay từ mức hiện tại là 1.780 USD/tấn.

    Theo NDHMoney

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ