A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phương Trâm sẽ được miễn đền bù, nếu...

08:55 | 02/07/2015

ình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm sẽ không phải đền bù bất cứ khoản tiền nào nếu như gia đình cam kết Trâm nghỉ thi đấu đơn thuần để đi du học.

Ông Chung Tấn Phong, Giám đốc Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu thuộc Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) TP HCM, khẳng định một lần nữa trong buổi làm việc cùng luật sư đại diện gia đình VĐV này vào sáng 1-7 về việc VĐV 14 tuổi xin nghỉ.

Đại diện gia đình Phương Trâm là luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch đã làm việc với đại diện Phòng Pháp chế, Phòng tài chính, Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu và Thanh tra Sở VH-TT TP HCM xung quanh việc tháo gỡ về bản hợp đồng thanh lý của VĐV này với TP HCM. Sau cuộc họp, luật sư Thế Trạch khẳng định: “Ý định của gia đình Phương Trâm là muốn giải phóng hợp đồng cho con đi du học kết hợp luyện tập bơi lội chứ không phải đầu quân cho đơn vị khác. Tôi nhấn mạnh đến việc chúng ta không muốn mất đi một tài năng, Sở VH-TT TP HCM nên giải phóng hợp đồng cho Phương Trâm, đến khi nào cô ký hợp đồng với đơn vị khác, chúng ta mới tính đến chuyện đền bù chi phí đào tạo”.

Phương Trâm tại SEA Games 2015 ở Singapore

Trước đó, Trung tâm Yết Kiêu và Sở VH-TT TP HCM cho biết nếu Phương Trâm sang thi đấu cho một đơn vị khác, gia đình tài năng trẻ này sẽ phải đền bù 961 triệu đồng. Khẳng định số tiền và cách tính này là vô lý, thiếu minh bạch cũng như không tính gì đến đóng góp của VĐV, gia đình Phương Trâm đã nhờ luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch khởi kiện ra TAND quận 1 vì cho rằng những hợp đồng cũ là không có giá trị và chỉ muốn trả theo hợp đồng mới ký hồi tháng 7-2014. Nếu như vậy thì chỉ có 6 tháng và gia đình Trâm chỉ phải đền bù hơn 100 triệu đồng.

Được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất Giải Trẻ Đông Nam Á 2014, Nguyễn Diệp Phương Trâm được kỳ vọng là Ánh Viên thứ hai của bơi lội Việt Nam. Dự kiến trong 1-2 ngày, gia đình Phương Trâm sẽ có câu trả lời chính thức và văn bản hồi đáp cho Sở VH-TT TP HCM.

Trong sáng 1-7, Tổng cục TDTT đã cho phép Phương Trâm tiếp tục ở lại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP HCM luyện tập trong khi chờ giải quyết tranh chấp với ngành thể thao TP.

Quang Liêm

    Nguồn: NLD.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ