A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điểm sàn cho tất cả các khối là 15

07:14 | 29/07/2015

16 giờ chiều 28-7, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015 đã thống nhất "điểm sàn" là 15 điểm cho tất cả các tổ hợp.

Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015 đã thống nhất đưa ra ngưỡng đảm  bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ để các trường xây dựng phương án xét tuyển là 15 điểm cho tất cả các tổ hợp.

Năm nay, ngoài 5 khối thi truyền thống A, A1, B, C, D còn có nhiều tổ hợp xét tuyển mới. Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục đã tiến hành thống kê điểm thi theo các khối thi truyền thống cũng như các tổ hợp xét tuyển mới do các trường đề xuất. Có khoảng 15 tổ hợp xét tuyển phổ biến nhất được nhiều trường áp dụng trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.

Thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy ở các khối thi truyền thống như A,B,C và các tổ hợp môn thi có ít nhất từ hai môn tự nhiên (toán, lý, hóa, sinh) trở lên thì mức điểm trung bình thí sinh đạt được nằm trong khoảng 16-18 điểm. Trong khi đó, các tổ hợp gồm môn toán kết hợp với các môn xã hội hoặc môn ngoại ngữ thì điểm thi trung bình thấp hơn, chỉ ở mức 13-15 điểm.

Theo thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được xác lập trên nguyên tắc gắn với chất lượng điểm thi.

Yến Anh

    nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ