A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp PTTH: Đề thi bám sát chương trình phổ thông

05:51 | 05/06/2013

Ngày 4-6, các thí sinh (TS) bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 với môn thi Toán (tự luận, thời gian làm bài 150 phút) và Ngoại ngữ (trắc nghiệm, thời gian 60 phút).

a
Thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn Toán tại hội đồng thi Trường THPT Phú Xuân

Với những TS không thi Ngoại ngữ thì sẽ thi môn Vật lý thay thế (trắc nghiệm, thời gian 60 phút).

Trong tiết trời khá dễ chịu, các TS trong toàn tỉnh đã hoàn thành 2 môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Tại hội đồng thi Trường THPT Cao Bá Quát (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột), khá nhiều TS đã hoàn thành bài thi môn Toán khi chưa kết thúc thời gian làm bài. TS Mai Đức Anh (THPT Cao Bá Quát) nhận xét: đề Toán năm nay khá dễ, chỉ cần tập trung học trong sách giáo khoa là có thể làm được bài. Những bạn dự kiến thi đại học khối A, B thì chỉ cần một nửa thời gian là có thể làm xong bài, riêng các khối khác thì khoảng 2/3 thời gian. Nếu các bạn nắm được kiến thức cơ bản thì chắc chắn làm được 6 điểm trở lên. Cũng theo nhiều TS khác, đề thi này phù hợp với năng lực của học sinh thi tốt nghiệp. Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, trong buổi sáng thi môn Toán có 2 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó một TS ở hội đồng thi Buôn Ma Thuột đi trễ 30 phút và một TS ở hội đồng thi Ea H’leo 1 sử dụng điện thoại trong phòng thi.

Sau 60 phút làm bài thi môn Ngoại ngữ (hoặc Vật lý), các TS đã kết thúc kỳ thi tốt nghiệp vói tâm trạng thoải mái, tự tin với kết quả cao do đề thi cả 6 môn năm nay không quá học búa, mà vừa sức của học sinh. Em Hồ văn Long (hội đồng thi Trường THPT Buô Ma Thuột) phấn khởi nói: “Theo như kết quả dò bài làm các môn thi trên mạng, em tự tin đạt điểm khá trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Riêng bài làm môn Anh văn chiều nay, em có thể đạt trên 7 điểm”.

â
Thí sinh kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013

Trong ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, tình hình an ninh trật tự tại các hội đồng coi thi vẫn được bảo đảm, không xảy ra tình trạng rải phao thi. Hầu hết tâm lý các bậc phụ huynh cũng “nhẹ nhõm” hơn vì con em mình đã làm bài tốt trong các môn thi trước.

Ông Phan Hồng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 trên địa bàn tỉnh diễn ra nghiêm túc, an toàn, thuận lợi và khách quan. Đạt được kết quả này là nỗ lực của ngành Giáo dục và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành chức năng, chính quyền địa phương. Về qui định thí sinh được mang các thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi, toàn tỉnh chỉ có 1 TS vi phạm vì sử dụng điện thoại di động và đã bị đình chỉ thi; không có giám thị vi phạm quy chế. Như vậy, kỳ thi năm nay có 56 TS vắng thi (trong đó có 4 thí sinh được đặc cách tốt nghiệp, gồm: 2 TS bị tai nạn giao thông và 2 TS bị ốm); 5 thí sinh bị đình chỉ thi.

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013:

a
Giám thị đánh số báo danh trước khi gọi thí sinh vào phòng thi...
â
thí sinh làm thủ tục vào phòng thi ...
a
Thí sinh chuẩn bị làm bài thi tại hội đồng thi Trường THPT Phú Xuân
a
An ninh hành lang các phòng thi được bảo đảm.
a
Phụ huynh lo lắng hỏi kết quả làm bài của con sau khi kết thúc môn Toán
a
Tranh thủ trao đổi trước khi bước vào thi môn Ngoại ngữ
a
Thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn cuối cùng tại hội đồng thi Trường THPT Buôn Ma Thuột
a
Bên ngoài cổng trường lực lượng công an tiếp tục giữ vững an ninh, trật tự.
a
Thí sinh trao đổi kết quả bài làm với bạn cùng lớp...
â
... và giáo viên bộ môn sau khi kết thúc môn thi cuối cùng

 

Thúy Hồng

    Theo Báo Đăk Lăk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ