A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gặp nữ thủ khoa người dân tộc Êđê

11:02 | 19/06/2013

Em H’Lơm M’lô - người dân tộc Ê Đê là thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013 tại Đắk Lắk với 53 điểm.

H’Lơm (lớp phó học tập lớp 12A1 - Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Krông Năng) là thí sinh có điểm số cao nhất trong hệ giáo dục thường xuyên: Môn Toán 10, Hóa 10, Lý 9, Địa 8, Sinh 8,5 và Văn 7,5 điểm. 

H’Lơm là con thứ 5 trong gia đình cận nghèo, có 6 anh chị em ở buôn M’Ngoan – thôn 2, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng. Hằng ngày, H’Lơm đạp chiếc xe đạp “cà tàng” vượt hơn 7 km đều đặn đến trường không bỏ buổi học nào dù mưa to hay nắng gắt.

Gặp nữ thủ khoa người dân tộc Êđê

H’Lơm M’Lô.

Nói về bí quyết đạt điểm cao, H’Lơm chia sẻ: “Suốt thời gian học, em học đều các môn nên khi vào thi tâm lý rất nhẹ nhàng, các môn thi đều vừa sức để vượt qua. Riêng, các môn học thuộc, em dành nhiều thời gian hơn để học bài. Ngoài việc học ở nhà, em và một số bạn trong lớp thường tổ chức học nhóm để trao đổi và nâng cao hiệu quả của bài học”.

Hằng ngày, sau thời gian đến lớp H’lơm phải lên rẫy phụ giúp cha mẹ làm cà phê và không quên giấc mơ làm cô giáo thi vào học ở Trường Đại học Tây Nguyên. H’Lơm cho biết, em mong muốn được trở thành cô giáo tiểu học để đem cái chữ về dạy cho bọn trẻ trong buôn của mình.

Ông Y Muê M’Lô, cha H’Lơm nói tự hào: “Nếu cháu vào được đại học dù có đi vay, đi mượn thì gia đình cũng tạo điều kiện cho cháu đến trường”. 

“Trước đây, chị gái nó tên H’Oanh cũng đi thi đại học bị rớt, gia đình chuẩn bị nộp hồ sơ cho cháu học Trường Dự bị Đại học Nha Trang thì 3 ngày sau nhà trai cho người sang bắt làm vợ”, ông Y Muê nói. 

Cô Võ Thị Nhân, giáo viên chủ nhiệm H’Lơm cho biết: “Em H’Lơm là học trò rất ngoan, chăm chỉ và chưa bao giờ không thuộc bài trước khi lên lớp”.

    Theo VTC News

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ