A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện M'Đrắk chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục

08:59 | 05/12/2016

Trong thời gian qua, huyện M’Đrắk đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tích cực đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, dạy và học... từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện.

Huyện M’Đrắk hiện có 52 trường học, trong đó có 15 trường mẫu giáo, 21 trường tiểu học, 13 trường THCS, 2 trường THPT và 1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, trong những năm qua huyện đã thường xuyên quan tâm đầu tư, sửa chữa, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Từ năm 2010 đến nay, ngành Giáo dục huyện đã được đầu tư hơn 80 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách huyện, vốn Chương trình mục tiêu quốc gia; qua đó, đã xây mới được 152 phòng học, các khu nhà hành chính, công trình phụ... Nhờ vậy, từ chỉ có 1 trường mẫu giáo, 1 trường tiểu học, 1 trường THCS đạt chuẩn quốc gia năm 2011, đến nay trên địa bàn huyện đã có 5 trường mẫu giáo, 7 trường tiểu học và 6 trường THCS được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Số lượng trường mầm non, tiểu học và THCS đạt chuẩn về cơ sở vật chất chiếm gần 40% trên tổng số trường hiện có, 100% trường tiểu học và THCS có thư viện; trong đó, 56% thư viện trường học đạt chuẩn.

Không chỉ tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, ngành GD-ĐT huyện M’Đrắk còn luôn tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Một trong những điển hình có chuyển biến rõ rệt trong công tác giáo dục – đào tạo ở huyện M’Đrắk là Trường THCS bán trú Phan Bội Châu (xã Ea Trang). Những ngày đầu mới thành lập, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của trường vô cùng khó khăn, thiếu thốn, cả trường chỉ có có 4 phòng học tạm bợ. Tuy nhiên, được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, đến nay trường đã có 4 dãy nhà kiên cố gồm 6 phòng học, 4 phòng thực hành Tin học, Tiếng anh, 10 phòng ở bán trú cho học sinh, 1 nhà bếp và 1 phòng ăn. Bên cạnh đầu tư về cơ sở vật chất, nhà trường thường xuyên đẩy mạnh các cuộc vận động như: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”,  tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, trao đổi về nghiệp vụ, các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy và học, chăm lo bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu kém. Nhờ vậy, chất lượng dạy và học của trường từng bước được nâng lên. Năm học 2015-2016, tỷ lệ học sinh khá giỏi củaTrường THCS Bán trú Phan Bội Châu chiếm 40,1%. 

Riêng năm học 2015-2016, toàn huyện có 742 em được công nhận học sinh giỏi cấp huyện,  111 em được công nhận cấp tỉnh và 1 em được công nhận cấp Quốc gia. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học đạt 98%. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi khối THCS đạt 48,4%. Ngành Giáo dục huyện M’Đrắk đang phấn đấu đến năm 2020 có 26 trường đạt chuẩn Quốc gia theo quy định.

Mỹ Sự - Thúy Diệp

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ