A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vận động gần 16 tỷ đồng Quỹ Khuyến học

08:46 | 18/01/2017

Sáng 17-1, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hà Ngọc Đào phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2016, Hội Khuyến học các cấp tiếp tục được củng cố, phát triển về cả số lượng và chất lượng; toàn tỉnh có 184 Hội Khuyến học cấp xã, 3.936 chi hội, với 242.958 hội viên, tăng 19.996 hội viên so với năm 2015. Công tác khuyến học, khuyến tài được các cấp, các ngành chú trọng. Phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học được duy trì, đã có trên 93 nghìn gia đình được công nhận “Gia đình học tập”, 104 dòng họ, hội đồng hương được công nhận “Dòng họ học tập”, 665 cơ quan, trường học đạt “Đơn vị học tập”.

Đặc biệt, Hội Khuyến học các cấp đã vận động được gần 16 tỷ đồng xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài; đã trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện sinh, hỗ trợ giáo viên và trường khó khăn, với tổng trị giá gần 7,3 tỷ đồng. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Cùng với đó, hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng tiếp tục được củng cố. Các lớp học được tổ chức sát với nhu cầu của người học, đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Công tác hỗ trợ giáo dục trong nhà trường cũng được Hội Khuyến học các cấp chú trọng thông qua các hoạt động cấp học bổng, trao tặng đồ dùng học tập, các chương trình hỗ trợ học tập…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và cùng thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác khuyến học năm 2017 với một số nội dung trọng tâm như: tổng kết 10 năm thực hiện Chị thị số 11 –CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; nhân rộng các mô hình học tập…

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh tặng Giấy khen cho 37 tập thể và 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Khuyến học năm 2016.

Nguyên Hoa

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ