A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những lưu ý trước Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

13:41 | 16/06/2017

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 diễn ra từ ngày 22 đến trưa 24-6. Kỳ thi năm nay có 5 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên (KHTN) và Khoa học Xã hội (KHXH), trong đó môn Ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại thi trắc nghiệm.

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT nhấn mạnh, điểm mới đáng lưu ý nhất trong phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2017 là bài tổ hợp. Ở bài tổ hợp, thí sinh (TS) phải làm từng môn thành phần theo thứ tự quy định. Trình tự làm bài tổ hợp KHXH là: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân (hệ THPT) và chỉ làm bài 2 môn Lịch sử, Địa lý (hệ GDTX). Đối với bài tổ hợp KHTN là Vật lý, Hóa học, Sinh học. Mỗi môn thi thành phần có thời gian làm bài 50 phút (40 câu trắc nghiệm).

Kiến thức trong đề thi phân bố theo tỷ lệ khoảng 60% số câu hỏi kiểm tra kiến thức cơ bản chương trình lớp 12 và 40% số câu hỏi mang tính phân loại. Thí sinh làm bài các môn thành phần của bài tổ hợp KHTN hoặc KHXH trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. “Các môn thi thành phần trong một bài tổ hợp có cùng một mã đề thi. Do đó, khi nhận đề thi, các em phải kiểm tra kỹ số trang, chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thi in thiếu trang hoặc bị rách, hỏng, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi chậm nhất 10 phút sau khi phát đề”, ông Khoa lưu ý.

Theo quy chế, hết thời gian làm bài môn thành phần thứ nhất, thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp rồi mới thi môn thành phần tiếp theo. Ví dụ ở bài tổ hợp KHXH, hết thời gian làm bài môn Lịch sử, thí sinh phải nộp lại đề và giấy nháp của môn thi này, rồi mới làm bài môn Địa lý. Thí sinh không phải nộp lại đề thi, giấy nháp của môn thi thành phần cuối cùng trong bài tổ hợp, cũng như không phải nộp lại đề và giấy nháp của các môn thi Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ.

Trường THCS, THPT Đông Du thường xuyên tổ chức kiểm tra giống kỳ thi thật để học sinh làm quen với hình thức thi THPT quốc gia năm 2017.

Trường THCS, THPT Đông Du thường xuyên tổ chức kiểm tra giống kỳ thi thật để học sinh làm quen với hình thức thi THPT quốc gia năm 2017.

Ông Nguyễn Hoa Nam, Trưởng Phòng Khảo thí, Kiểm định chất lượng giáo dục, Công nghệ Thông tin (Sở GD-ĐT) cho biết, những điểm mới cần lưu ý này một lần nữa sẽ được cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh trong buổi làm thủ tục thi chiều ngày 21-6. Tuy nhiên, để giúp thí sinh cũng như cán bộ coi thi tránh vi phạm quy chế thi, nhất là ở các bài tổ hợp, Sở GD-ĐT quy định màu giấy nháp của mỗi môn thi thành phần. Khi nhận đề thi của môn thi thành phần, thí sinh phải ghi số báo danh và mã đề thi lên giấy nháp của mình (có chữ ký của giám thị coi thi). Hết thời gian làm bài, thí sinh phải nộp lại đề thi và giấy nháp, cán bộ coi thi sẽ bỏ đề thi và giấy nháp vào bì có ghi rõ số đề, giấy nháp phát ra, thu về. “Việc quy định mã màu và thu giấy nháp còn nhằm hạn chế tình trạng thí sinh gian lận trong thi cử”, ông Nam nói.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có 8/9 môn thi trắc nghiệm, do đó lãnh đạo Sở GD-ĐT còn lưu ý thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với môn tự luận, thí sinh có thể ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài, nhưng phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi; phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), Phiếu trả lời trắc nghiệm đối với bài thi trắc nghiệm.

Nguyên Hoa

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ