A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Vẫn phát đề cho thí sinh vắng mặt

08:24 | 20/06/2017

Ngày 19/6, tại Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị công tác thi THPT quốc gia năm 2017 lần thứ hai. Hội nghị nhằm thống nhất các vấn đề liên quan công tác tổ chức tại những điểm thi trên địa bàn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý cán bộ coi thi phát đề thi trắc nghiệm theo hàng ngang, lần lượt từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.

Ảnh minh họa.

Theo ông Nguyễn Hữu Độ- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Mặc dù chúng ta coi đây là kỳ thi tốt nghiệp, nhưng thực chất là kỳ tuyển sinh đại học, hai nội dung gộp làm một nên rất đặc biệt, đòi hỏi cả hệ thống từ trên xuống cần có sự chuẩn bị, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Quan điểm của Sở đặt ra phương châm là phải chuẩn bị thật kỹ các điều kiện, nắm thật chắc quy chế, kiểm soát được tình hình, và đặc biệt là phải xử lý tốt các tình huống…

Ông Độ nhấn mạnh vai trò quan trọng của các trưởng điểm thi, và khẳng định, mục tiêu đặt ra cho kỳ thi là phải thật nghiêm túc nhưng cũng phải đảm bảo nhẹ nhàng cho thí sinh. Tinh thần phải coi kỳ thi này là kỳ thi tuyển để toàn tâm toàn sức cho kỳ thi.

Trong cuộc họp, lãnh đạo Sở GD&ĐT quán triệt: Ngay sau khi phát đề, cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh kiểm tra tình trạng đề thi. Nếu thấy đề các môn thi thành phần (đối với bài thi tổ hợp) không có cùng một mã đề thi, bị thiếu trang hoặc rách, mờ, thí sinh lập tức báo cho cán bộ coi thi để kịp thời xử lý. Nếu không phát hiện hoặc để quá 10 phút sau khi phát đề mới báo, thí sinh phải tự chịu trách nhiệm. 

Về các vấn đề xung quanh kỳ thi, các thầy cô giáo có mặt tại Hội nghị quan tâm nhiều đến việc sắp xếp mã đề thi sao cho không lộn xộn, nhầm lẫn, nhất là khi có thí sinh nào đến muộn hay vắng mặt. Cũng như việc đảm bảo mỗi thí sinh nhận một mã đề cho 3 môn thi trong trường hợp phòng thi có thí sinh đến muộn, vắng mặt.

Trả lời cho băn khoăn trên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cho biết cán bộ coi thi vẫn phát đề cho thí sinh đến muộn, vắng mặt nhưng úp xuống và thu lại khi quá giờ quy định.

Ngoài ra, giáo viên cũng đề cập việc giải quyết như thế nào trong trường hợp thí sinh ốm, không làm được môn thi đầu tiên trong bài thi tổ hợp nhưng khỏi ốm và muốn làm tiếp bài thi sau.

Vấn đề này, lãnh đạo Sở thông tin đã có quy định trong Quy chế thi và xét công nhận tốt nghiệp do Bộ GD&ĐT ban hành.

Đó là thí sinh được xét tốt nghiệp đặc cách nếu bị tai nạn, ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước thời điểm thi không quá 10 ngày hoặc trong buổi đầu tiên không thể dự thi.

Đối tượng được đặc cách xét tốt nghiệp khác là thí sinh bị tai nạn, ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi; bị tai nạn, ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại…

Trong kỳ thi THPTQG 2017, theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội đưa ra 5 rõ: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả.     

Thủy Anh

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ