A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người thầy mê công tác tình nguyện

08:28 | 04/12/2017

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, thầy giáo Nguyễn Duy Hiếu, giáo viên bộ môn Âm nhạc Trường THCS Dur Kmăl (xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana) luôn tích cực trong các hoạt động tình nguyện.

Tham gia công tác Đoàn từ thời sinh viên, đi nhiều và gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, nhất là khi công tác ở thôn, buôn, tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh vất vả của từng học sinh, từng gia đình, thầy Hiếu luôn mong được giúp đỡ và sẻ chia. Thầy cho rằng, nếu chỉ có một mình thì khó có thể giúp được hết các hoàn cảnh, vì vậy, phải làm sao tạo cầu nối để những “cánh tay” thiện nguyện dài hơn, đến gần hơn với những người cần giúp đỡ.

Từ đó, thầy đã tham gia câu lạc bộ Khát Vọng Xanh Krông Ana, chung tay tham gia các hoạt động tình nguyện. Thầy cũng là đội trưởng Đội công tác thiện nguyện (CTTN) Krông Ana với 58 thành viên là học sinh, cựu học sinh, đồng nghiệp và bạn bè cùng hướng đến mục tiêu thiện nguyện.

Thầy Nguyễn  Duy Hiếu  (bìa phải)  trong một đêm nhạc  gây quỹ  từ thiện  cho trẻ em nghèo.

Thầy Nguyễn Duy Hiếu (bìa phải) trong một đêm nhạc gây quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo.

Những ngày mới thành lập chưa có kinh phí, thành viên của đội chủ yếu giúp đỡ mọi người bằng các việc chân tay như: tu sửa nhà cửa, thu gom rác thải, sửa chữa hệ thống điện, nước... Để tạo nguồn kinh phí hoạt động, cả đội tổ chức đi hái cà phê thuê, bán hoa, đồ ăn vặt... Sau một thời gian hoạt động, “tiếng lành đồn xa” đội đã được nhiều cá nhân, tổ chức biết đến, giúp đỡ và hỗ trợ các chương trình tình nguyện mà đội kêu gọi. Nhờ đó, đội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tết Trung thu cho các em học sinh trường THCS Lê Văn Tám (xã Bình Hòa), THCS Tô Hiệu (xã Ea Bông); buôn Krang (xã Dur Kmăl); thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em Trại phong Ea Na; tổ chức những đêm nhạc gây quỹ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường…

Hiện nay, vào ngày 30 hằng tháng thầy Hiếu cùng với Đội CTTN Krông Ana tổ chức nấu cơm, nấu cháo và phát miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn tại chợ Buôn Trấp và Bệnh viện Đa khoa huyện. Thầy còn vận động các mạnh thường quân, bạn bè, cộng đồng cùng chung tay quyên góp tiền mặt và đồ dùng thiết yếu, để giúp đỡ các hộ nghèo ở xã Yang Mao (huyện Krông Bông) bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão số 12 vừa qua.

Thầy Nguyễn Duy Hiếu cùng phụ huynh trao đổi việc học của học sinh.

Thầy Nguyễn Duy Hiếu vui mừng về thành tích học tập của học sinh.

Dù tham gia tình nguyện trên mọi nẻo đường, nhưng thầy Hiếu luôn luôn gương mẫu hoàn thành tốt các hoạt động ở trường, là giáo viên giỏi cấp huyện nhiều năm liền, dạy xóa mù chữ cho phụ nữ ở các buôn trên địa bàn huyện. Thầy đã nhiều lần được Huyện Đoàn, Tỉnh Đoàn tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Mai Sao

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ