A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chàng sinh viên đoạt giải ba Olympic toán

16:16 | 18/09/2014

Em Lê Bá Thông, trú tại liên gia 6, thôn 4 xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bố em làm bảo vệ cho một công ty may tại địa phương; mẹ em đi làm thuê, ai có việc gì cần thuê mẹ em đều nhận làm, không ngại vất vả. Mặc dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, nhưng bố mẹ em vẫn chăm lo, ưu tiên, tập trung cho các con ăn học. Hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ, Lê Bá Thông luôn ý thức phải cố gắng học tập, trau dồi kiến thức. Những năm học tại Trường THPT Thực hành Cao nguyên - Đại học Tây Nguyên em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó điểm trung bình môn Toán của em luôn được trên 8,0. Tin vui đã đến với em cùng gia đình khi kỳ thi đại học năm học 2013 em đã lọt vào tốp 10 thí sinh cao điểm nhất khối A Trường Đại học Tây Nguyên. Niềm vui này càng được nhân lên bởi em chỉ nộp hồ sơ thi duy nhất vào ngành Toán của một trường đại học và phần nào hoàn thiện ước mơ làm giáo viên dạy Toán của em.

Em Lê  Bá Thông ngồi hàng đầu,  bên phải với  các bạn trong  đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Toán  học sinh sinh viên toàn quốc  lần thứ 22.

Em Lê Bá Thông ngồi hàng đầu, bên phải với các bạn trong đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Toán học sinh sinh viên toàn quốc lần thứ 22.

Ngay từ khi mới vào đại học, Lê Bá Thông đã ý thức được mình cần phải học, đọc nhiều tài liệu bổ trợ cho môn học này. Do vậy em không ngừng học hỏi bạn bè, thầy cô, tìm hiểu thêm kiến thức chuyên ngành. Nói về phương pháp học tập, Thông chia sẻ: Trên lớp em chú ý nghe thầy cô giảng bài, điều gì không hiểu thì hỏi thầy cô ngay. Trước khi lên lớp phải đọc bài cũ trước, về nhà em dành khá nhiều thời gian ôn bài và làm bài tập để rèn luyện kỹ năng giải bài tập. Em đã bố trí cho mình một lịch học cụ thể, thường mỗi môn học em dành khoảng 45 phút để học; riêng các môn có bài tập thường học 1 tiếng. Ngoài giờ lên lớp, về nhà hầu hết thời gian em dành cho việc đọc sách liên quan tới môn Giải tích. Sau nhiều ngày tháng “khổ luyện” trên giảng đường đại học, niềm vui lớn lại đến với em vào tháng 4 vừa qua em được tham dự Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 22 diễn ra tại TP. Quảng Ngãi. Kỳ thi này đã thu hút sự tham gia của gần 800 sinh viên đến từ 85 trường đại học và cao đẳng trên cả nước, tranh tài ở hai môn thi Đại số và Giải tích. Bằng sự nỗ lực của mình em đã đoạt giải Ba trong kỳ thi này. Vào tháng 7 vừa qua em lại được Trường Đại học Tây Nguyên chọn đi học khóa đào tạo Toán học tại Viện Toán học do Giáo sư Ngô Bảo Châu giảng dạy.

Chia sẻ về dự định tương lai của mình, Thông cho biết: Trước mắt em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để thực hiện ước mơ trở thành một giáo viên dạy Toán, đưa tri thức đến các em học sinh. Với sự chăm chỉ, đam mê học hỏi cùng với phương pháp học tập hiệu quả, tin rằng Lê Bá Thông sẽ còn gặt hái nhiều thành tích trong môn Toán học nói riêng và trong học tập nói chung.

Đoàn Văn Hân

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ