A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện: Bắt buộc học sinh đội mũ bảo hiểm

09:58 | 01/04/2015

Thông điệp truyền thông được phát đi từ đầu tháng 4 tới đây là "Trẻ em phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy”,

trong gia đình "Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ” và trong nhà trường "Nhớ lời cô dặn: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện”… Đặc biệt truyền thông hướng tới cha mẹ học sinh.
 
 
Đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử lý 
 
Bởi lực lượng chức năng nhiều TP lớn sẽ tổ chức đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, từ ngày 10-4 tới, tập trung quanh các trường học.
 
TP.Hồ Chí Minh có "Ngày cao điểm”
 
Cao điểm kiểm tra, tuần tra kiểm soát, nhắc nhở và xử lý vi phạm quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại TP.HCM sẽ bắt đầu từ ngày 6 đến 9-4 tới với việc tổ chức đợt tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm của học sinh tại các trường học. Tổ chức tuyên dương đối với tập thể, cá nhân học sinh thực hiện tốt và phê bình đối với tập thể, cá nhân học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm.
 
Ngày 10-4 các lực lượng chức năng tổ chức "Ngày cao điểm" tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, tập trung khu vực xung quanh các trường học ở thành phố. Sau đó duy trì theo kế hoạch và sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện tuần cao điểm vào tháng 5 trong dịp Tuần lễ An toàn đường bộ Toàn cầu lần thứ 3.
 
Vấn đề là Phòng GD&ĐT các quận huyện phải chủ trì phối hợp Ban An toàn giao thông Công an quận, huyện tổ chức nói chuyện, thông báo với học sinh chủ trương này tại các buổi lễ chào cờ, sinh hoạt đầu tuần, sinh hoạt lớp, chi đoàn, các giờ học an toàn giao thông. Tinh thần bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, từ ngày 10-4 tới phải chuyển tải qua nói chuyện tại các buổi họp phụ huynh học sinh.
 
Hà Nội: Từ 6-4 là cao điểm xử lý
 
Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết từ ngày 10-4, Sở yêu cầu tất cả học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe máy, phương tiện xe 2 bánh chạy bằng điện khi tham gia giao thông. Đặc biệt, từ ngày 6 đến 10-4 là thời gian cao điểm xử lý vi phạm của Cảnh sát giao thông đối với các trường hợp học sinh khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm và sẽ duy trì xử phạt cho đến khi không còn hiện tượng học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy, phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện tham gia giao thông. 
 
Sau ngày 10-4 Sở sẽ thành lập các đoàn kiểm tra lưu động, nếu đơn vị nào còn để hiện tượng học sinh không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện thì Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Sở. Sở yêu càu các trường áp dụng nhiều hình thức tổ chức tuyên truyền, giáo dục thông qua các buổi nói chuyện, tổ chức ngày hội, sự kiện, trong các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn, Đội; thông qua hệ thống phát thanh, website của nhà trường, các giờ giảng dạy trên lớp, các hoạt động ngoại khóa, các hội thi. Đặc biệt chú trọng mở rộng tuyên truyền tới các bậc cha mẹ học sinh. 
 
Các trường cũng tuyên truyền đến học sinh về các nội dung khi nào phải đội mũ bảo hiểm, cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn, vì sao phải đội mũ bảo hiểm, quy tắc "hai ngón tay vàng". Giáo dục học sinh THCS phải đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện tham gia giao thông. Phổ biến và ký cam kết với cha mẹ học sinh phải đội mũ bảo hiểm cho con khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện khi tham gia giao thông.
 
Phương Anh

 

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ