A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bản án nghiêm khắc cho hành vi giết chị gái

08:22 | 17/07/2014

Sáng ngày 15/7/2014, Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Lăk đã đưa vụ án Y Tuân Ê Ban, SN 1984, trú tại xã Yang Mao, Krông Bông, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội Giết người,...

 ra xét xử lưu động tại Nhà văn hoá trung tâm huyện Krông Bông và tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, khoảng 18 giờ ngày 15/2/2014, chị H’Bên Êban là Chi hội trưởng hội phụ nữ buôn Kuanh, xã Yang Mao cùng chị H’Bép Niê đi quyên góp gạo và tiền của các gia đình trong buôn để ủng hộ cho một gia đình trong buôn gặp hoàn cảnh khó khăn.

Image

Hội đồng xét xử

Khi đến nhà Y Tuân (là em trai của chị H’Bên) ở cùng buôn thì chị H’Bun Hđruê (vợ của Y Tuân) lấy hai lon gạo đưa cho chị H’Bên, lúc này chị H’Bên nói phải đóng thêm 10 ngàn đồng nữa; chị H’Bun nói không có tiền thì chị H’Bên nói “nếu không có tiền thì góp 05 lon gạo”. Thời điểm này, Y Tuân đang nằm ngủ trong nhà quát “ồn ào quá, đi chỗ khác để cho tôi ngủ”, sau đó giữa hai bên xảy ra to tiếng, cãi vã thì chị H’Bên ra khỏi nhà Y Tuân và tiếp tục đi quyên góp.

Image

Toàn cảnh phiên tòa

Khi chị H’Bên ra khỏi nhà thì Y Tuân chạy theo đạp đổ gùi gạo rồi chạy vào nhà lấy một con dao rựa rồi chạy sang nhà chị H’Bên, lúc này chị B’Bên đang đứng ở sân nhà mình là mắng Y Tuân, bực tức vì bị chửi mắng nên Y Tuân đã dùng dao rựa chém một nhát vào cổ chi H’Bên làm chị H’Bên gục ngã chết tại chỗ. Đến sáng ngày 17/02/2014, Y Tuân đến Cơ quan Công an huyện Krông Bông đầu thú  và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

 

Tại phiên xét xử, những giọt nước mắt hối hận của Y Tuân đã quá muộn đối với tội ác mà bị cáo đã gây ra cho chính người chị gái của mình; xét tính chất, mức độ, hành vi phạm tội và hậu quả do bị cáo gây ra, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo mức án như trên./.

Lê Niềm

    Nguồn: vksdaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ