A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi động thị trường phục vụ năm học mới

09:54 | 05/08/2015

Đến thời điểm hiện tại, thị trường phục vụ năm học mới đã bắt đầu sôi động; hàng hóa có mẫu mã đẹp, chất lượng được cải thiện, giá ổn định, trong đó hàng Việt được đa số phụ huynh, học sinh tin tưởng lựa chọn.

Tại các điểm kinh doanh sách giáo khoa và dụng cụ học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, luôn tấp nập phụ huynh đi sắm sách vở, dụng cụ học tập cho con, em mình.

Nhà sách Fahasa Buôn Ma Thuột (tại siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột) là một trong những đơn vị chủ lực phân phối lượng lớn sách giáo khoa và dụng cụ học sinh trên địa bàn tỉnh, không khí mua sắm đã bắt đầu nhộn nhịp. Theo chị Trần Phạm Nhã Quỳnh, Cửa hàng phó Nhà sách thì từ đầu tháng 3 công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ cho năm học mới đã được đơn vị tiến hành, đến thời điểm này, sức mua trên thị trường đã tăng đột biến, doanh số bán ra của nhà sách tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Về giá cả hầu như không có sự thay đổi nhiều, đối với bộ sách giáo khoa dành cho học sinh bậc tiểu học có giá từ 88.800 đến 161.000 đồng, THCS từ 97.700 đến 114.500 đồng/bộ, THPT từ 141.400 đồng đến 153.500 đồng/bộ. Bên cạnh đó, các loại sách bổ trợ, tham khảo và dụng cụ học sinh khá phong phú, đa dạng… giúp phụ huynh và học sinh có thêm nhiều lựa chọn. Năm nay, xuất hiện một số đầu sách bổ trợ mới, đáp ứng nhu cầu của giáo viên và học sinh khi bước vào năm học mới như sách nâng cao và phát triển toán lớn 4 (giá 69.000 đồng), Tuyệt đỉnh tinh tuyển luyện đề thi THPT quốc gia các môn: Toán, Lý, Hóa,  tiếng Anh, Sinh học (Nhà xuất bản Hồng Đức, giá từ 185.000 - 193.000 đồng), Đột phá đỉnh cao bồi dưỡng học sinh giỏi chuyên đề Số học (Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, giá 193.000 đồng)...

Phụ huynh, học sinh chọn mua vở, dụng cụ học tập  tại Nhà sách Fahasa Buôn Ma Thuột.

Phụ huynh, học sinh chọn mua vở, dụng cụ học tập tại Nhà sách Fahasa Buôn Ma Thuột.

Đối với các loại vở học sinh thì theo nhiều nhà sách trên đường Lê Hồng Phong, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt…,  năm nay hàng trong nước có sự đầu tư tỉ mỉ về chất lượng giấy và mẫu mã, chiếm ưu thế hơn hẳn là các nhãn hiệu: Vĩnh Tiến, Hồng Hà...  Trong đó, bìa vở viết được thiết kế khá đẹp mắt, nhiều mẫu mã với các hình thú vật ngộ nghĩnh, nhân vật hoạt hình, hoa, phong cảnh bắt mắt, màu sắc tươi mới, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Đặc biệt, để cạnh tranh với hàng hóa nước ngoài, Fahasa tung ra thị trường hơn 50 loại vở học sinh, trong đó,  xuất hiện loại vở giấy trắng không hại mắt (độ trắng tự nhiên, hoàn toàn không sử dụng thuốc tẩy trắng) có tác dụng chống lóa, mỏi mắt, giá từ 5.900 – 11.700 đồng/quyển (96 – 200 trang) được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn. Với các mặt hàng bút viết của các doanh nghiệp sản xuất trong nước như Thiên Long, Win, Hanson…, giá trung bình từ 3.000 đến 8.000 đồng/cây được nhiều người chọn mua. Phục vụ năm học mới này, loại bút bi nước dành cho học sinh tiểu học của hãng Thiên Long với các hình thú, mèo Đôrêmon, Bee bee, trái tim…  có giá từ 5.000- 7.500 đồng/cây cũng khá “hút”  khách. Bên cạnh đó, các loại bút  dạ  quang, bút chì, bút luyện viết chữ đẹp, nét thanh, nét đậm, bút mài thầy Ánh, bút máy Ánh Dương có giá 19.000-60.000 đồng/cây được bày bán khá nhiều; có nhà sách cũng bày bán các loại bút luyện viết chữ đẹp cao cấp của các hãng Thăng Long, Ánh Dương, giá trên 100.000 đồng/cây. Cùng với sự sôi động của thị trường sách giáo khoa, vở viết thì các loại cặp học sinh, ba lô kéo, cặp đeo vai cũng tấp nập người mua. Ở dòng sản phẩm này, năm nay có sự thay đổi khác lạ về mẫu mã với các họa tiết, hình ảnh được dập nổi, chất lượng nhựa đã cải thiện đáng kể, thiết kế khá gọn, phù hợp với sức mang của các em học sinh từng cấp học. Hầu hết các loại cặp học sinh đều có giá từ 90.000 đến trên 300.000 đồng/cái và sản phẩm của các hãng trong nước: Mr Vui, Miti, Hami… khá được ưa chuộng.

Để hỗ trợ người dân mua sắm vào thời điểm này, chương trình bình ổn giá tiếp tục được triển khai trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 15-4 đến 30-9, Nhà sách Fahasa Buôn Ma Thuột thực hiện chương trình Bình ổn giá thị trường cho các sản phẩm phục vụ mùa khai giảng năm học 2015 – 2016 như sách giáo khoa, tập học sinh Fahasa, ba lô, cặp, dụng cụ học tập với mức giá giảm đến 10%.  Cùng với đó, đơn vị này cũng áp dụng khuyến mãi  giảm giá đến 15% đối với các loại sách tham khảo, truyện tranh  thiếu nhi (từ ngày 1-5 đến hết 31-8).

Năm học mới đang đến gần, sức mua các mặt hàng phục vụ dịp này đang tăng lên từng ngày và theo nhận định của nhiều chủ cửa hàng, nhà sách trên địa bàn tỉnh, thị trường sẽ không có biến động nhiều về giá cả. Tuy nhiên, hầu hết phụ huynh rất cân nhắc trong lựa chọn mua các loại sách tham khảo và dụng cụ học sinh, họ chỉ ưu tiên chọn mua một số mặt hàng thực sự cần thiết, trong đó, hàng Việt giá cả phải chăng được chọn mua nhiều.

Đỗ Lan

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ