Hướng đến quyền lợi khách hàng
08:35 | 13/10/2015
Không chỉ bảo đảm cung ứng điện đầy đủ, an toàn, Tổng Công ty Điện lực TP HCM còn từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ theo tiêu chí đặt lợi ích khách hàng lên trên hết
Với sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc của TP HCM, nguồn điện cung ứng đã được Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) tập trung đầu tư để bảo đảm nhu cầu sử dụng điện với tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm bình quân giai đoạn 2012-2015 khoảng 6%-7%/năm.
Đầu tư phát triển lưới điện
Cụ thể, từ năm 2012 đến nay, EVN HCMC đã hoàn tất đóng điện 5 công trình lưới điện 220 KV với tổng khối lượng tăng thêm là 1.500 MVA; hoàn tất đóng điện 42 công trình lưới điện 110 KV với tổng khối lượng tăng thêm 1.553 MVA công suất trạm và 79,76 km đường dây; khối lượng lưới phân phối tăng thêm 1.028,7 MVA công suất trạm, 489 km trung thế và 983 km lưới hạ thế. Trong đó, tập trung đầu tư lưới điện theo hướng sử dụng công nghệ hiện đại như xây dựng trạm kín GIS, cáp ngầm, trụ thép đơn thân… để khai thác hiệu quả quỹ đất của TP.
Tổng Công ty Điện lực TP HCM luôn xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định
Theo lãnh đạo EVN HCM, hằng năm, ngay từ đầu năm, EVN HCMC xây dựng các kịch bản cung ứng điện và tính toán khả năng bảo đảm chuyển tải linh hoạt nguồn điện, nhờ vậy mà không phải cắt điện điều hòa phụ tải trong các tháng mùa khô. Điển hình là 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn TP không xảy ra tiết giảm điện do thiếu hụt công suất và sản lượng điện. Để bảo đảm việc cung cấp điện, EVN HCMC đã tổ chức kiểm tra, tái lập hoạt động các thiết bị đóng cắt tự động trên lưới; triển khai kết mạch vòng lưới trung thế nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện...
Hiện đại hóa, nâng cấp dịch vụ
Kết quả khảo sát của tư vấn độc lập đối với hơn 6.000 khách hàng trên địa bàn TP năm 2014 cho thấy mức độ hài lòng chung đối với EVN HCMC đạt 7,95/10 điểm. Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC, cho biết đơn vị đang phấn đấu nâng tỉ lệ này lên trên 8,1/10 điểm trong năm 2015 và từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ điện nhằm thực hiện đúng tiêu chí 3 dễ: dễ tiếp cận dịch vụ, dễ tham gia dịch vụ và dễ giám sát những cam kết mà ngành điện đã công bố với khách hàng.
Nhiều năm qua, EVN HCMC đã áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. Các quy trình giao dịch một cửa và “giao dịch hộ” (khách hàng ngụ ở bất cứ quận - huyện nào cũng có thể đến bất kỳ phòng giao dịch trong 16 công ty điện lực trực thuộc để đăng ký yêu cầu mọi dịch vụ về điện); đăng ký các dịch vụ điện qua điện thoại, trang tin điện tử (cskh.hcmpc.vn), hộp thư điện tử (cskh@hcmpc.com.vn) và tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454; triển khai thử nghiệm điện kế trả trước; sử dụng công nghệ đọc điện kế từ xa... đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Từ đầu năm 2015, EVN HCMC bắt đầu triển khai ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong công tác dịch vụ khách hàng.
Bên cạnh đó, EVN HCMC không ngừng nỗ lực sáng tạo, cải tiến để đưa ra những giải pháp thu tiền điện thuận lợi, nhanh chóng hơn. Theo đó, áp dụng 100% hóa đơn điện tử, sử dụng nhiều hình thức thanh toán tiền điện bằng tiền mặt và không dùng tiền mặt… Hiện EVN HCMC đã liên kết với hơn 1.820 điểm thu của 24 ngân hàng và 7 đơn vị hợp tác, hơn 201 điểm thu tại các bưu cục trực thuộc Bưu điện TP, hơn 2.050 máy ATM; thanh toán bằng UNT, UNC tại các ngân hàng; thanh toán tiền điện qua internet, SMS... “Mục tiêu của chúng tôi là đến năm 2017 sẽ không còn thu tiền điện tại nhà đối với các khách hàng không thanh toán bằng tiền mặt” - ông Phạm Quốc Bảo nói.
Với thành tích đạt được, trong năm 2013, EVN HCMC đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động” do Chủ tịch nước trao tặng.
nguồn: Nld.com.vn
CÁC TIN KHÁC
- Đăk Lăk: Hiệu quả từ đào tạo nghề nông nghiệp (15/10/2015)
- Thuế ô tô nhập nguyên chiếc sẽ tăng mạnh (14/10/2015)
- Nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, thu hút các nguồn lực đầu tư (13/10/2015)
- Thị xã Buôn Hồ từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng (13/10/2015)
- Giá rau tăng đột biến sau những đợt mưa lớn (13/10/2015)
- Nghịch lý ngân hàng "thừa" tiền – Doanh nghiệp... "đứng nhìn" (12/10/2015)
- Doanh nghiệp xuất khẩu cần chiếm lĩnh thị trường nội địa (12/10/2015)
- Hiệu quả tích cực từ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (12/10/2015)
- Huyện Krông Bông: Gian nan thu hồi rừng, đất lâm nghiệp bị lấn chiếm (12/10/2015)
- Hội nghị sơ kết công tác thuế 9 tháng năm 2015 (12/10/2015)
- Giới thiệu hàng loạt xe sang tại triển lãm ô tô quốc tế (12/10/2015)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Công ty TNHH Phân Bón Minh Thắng thông báo tuyển dụng
- Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk
- Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng
- Hợp tác đầu tư giữa Ấn Độ và Đắk Lắk: Lợi thế và cơ hội
- 500 hộ dân Đắk Nông thiếu nước sinh hoạt do hạn hán
- Đắk Lắk: 3 học sinh tiểu học tử vong thương tâm
- Cần xử lý nghiêm việc khai thác đất trái phép tại xã Chứ Kbô
- Ngăn chặn hiểm họa chó thả rông cắn người: Phải dùng “thuốc đắng”…
- Dấu hiệu giá cả leo thang
- Cẩn trọng trước "cơn sốt" thu mua xác ve sầu
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN