A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần chú trọng công tác quảng bá cà phê Buôn Ma Thuột

16:09 | 23/08/2016

Ngày cuối tuần, tôi cùng một người bạn hẹn nhau uống cà phê tại một quán trên đường Hai Bà Trưng (TP. Buôn Ma Thuột).

Ngồi bên ly cà phê, bạn tôi - vừa từ thủ đô Hà Nội vào công tác nói: “Trước khi vào đây, mình có xem một quảng cáo về cà phê trên tivi thấy rất hấp dẫn. Mình háo hức nhất định lần này vào Đắk Lắk sẽ tìm mua, với lại bạn bè ai cũng nhắn nhủ nhớ mua cà phê sạch của Ban Mê về làm quà. Nhưng khi vào đây, mới biết sản phẩm mà mình đã xem là của một hãng cà phê ở TP. Nha Trang. Còn tại Buôn Ma Thuột thì có quá nhiều sản phẩm cà phê, mình không biết nên chọn mua sản phẩm nào…”.

Nghe bạn nói, tôi giật mình và nghĩ, đúng là từ trước đến nay, thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột đã nổi tiếng trong và ngoài nước, thế nhưng khâu quảng bá sản phẩm cà phê trên các kênh truyền thông, mạng xã hội rất ít, chưa ấn tượng khiến nhiều người khi đến TP. Buôn Ma Thuột  không biết lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp. Chưa kể nhiều năm qua, chúng ta vẫn chưa có cơ chế bảo đảm cho thương hiệu cà phê sạch của các hãng sản xuất cà phê bột Buôn Ma Thuột. Có nơi, có công ty, thậm chí nhiều hộ dân tự rang xay và bán cà phê không bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm nên nhiều trường hợp chế biến cà phê bẩn bị phanh phui ảnh hưởng đến thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột.

Tháng 3-2017, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI sẽ được tổ chức. Thiết nghĩ đã đến lúc các ngành chức năng của tỉnh cần có chiến lược quảng bá cho Lễ hội nói riêng và thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột nói chung bằng nhiều hình thức. Qua đó tìm kiếm các kênh đầu tư thương mại hiệu quả, thu hút sự quan tâm để du khách trong và ngoài nước ngày càng tìm đến nhiều hơn với mảnh đất, con người Đắk Lắk và cà phê Ban Mê…

Nguyễn Gia

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ