A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điểm sáng trong công tác thu ngân sách Nhà nước 2016

07:59 | 17/01/2017

Năm 2016, Chi cục Thuế Ea Kar được giao thu 56,6 tỷ đồng thuế, phí. Đến hết tháng 12-2016, đơn vị đã thu được 62,9 tỷ đồng, đạt trên 111,6% dự toán và tăng gần 24% so với năm 2015.

Trong đó, khu vực đạt cao là doanh nghiệp (DN) Nhà nước Trung ương (trên 715 triệu đồng, bằng 172,4% dự toán); khu vực công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh (gần 33 tỷ đồng, bằng 103,95% dự toán năm); thuế thu nhập cá nhân (gần 13,4 tỷ đồng, bằng 116,49% dự toán năm); lệ phí trước bạ (trên 11 tỷ đồng, 108% dự toán năm)...
 
Chi cục Trưởng Chi cục Thuế Ea Kar Phùng Như Hội cho biết, để đạt được số thu trên, bên cạnh việc giao chỉ tiêu thu, phát động thi đua hằng tháng trong cán bộ, viên chức ngành Thuế, một trong những yếu tố giúp đơn vị hoàn thành nhiệm vụ là nhờ làm tốt công tác tuyên truyền. Trong đó đã tích cực phổ biến chính sách thuế của Nhà nước đến với người dân thông qua các buổi họp tổ nhân dân và đặc biệt qua hệ thống loa truyền thanh của các xã, thị trấn. Trong những đợt cao điểm ở các kỳ thu thuế, đơn vị thường xuyên thông báo tiến độ thu; biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân hoàn thành trước thời gian và nhắc nhở những tổ dân phố, khu dân cư chậm nộp thuế đã có tác động tích cực đến ý thức của người dân.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Ea Kar kiểm tra hóa đơn của một doanh nghiệp trên địa bàn

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Ea Kar kiểm tra hóa đơn của một doanh nghiệp trên địa bàn

Đối với đối tượng là cán bộ, công chức trên địa bàn huyện, Chi cục Thuế Ea Kar đã vận động những người có mua sắm xe mới làm thủ tục nộp thuế tại địa phương. Với các DN đóng chân trên địa bàn, bên cạnh việc vận động nộp thuế đầy đủ, đúng hạn, Chi cục Thuế Ea Kar còn tham mưu với UBND huyện sớm có hình thức khen thưởng, biểu dương để động viên DN tiếp tục chấp hành tốt pháp luật thuế. 

Cùng với đó, ngành Thuế cũng tham mưu cho các xã, thị trấn rà soát lại nguồn thu trên địa bàn, tập trung vào thu thuế nhà đất, thuế ngoài quốc doanh, thuế chuyển quyền sử dụng đất, thuế trước bạ, thu tiền giao đất và các nguồn thu chính có tính chất quyết định. Gắn quyền lợi của các địa phương bằng cách để lại số thu vượt bổ sung vào ngân sách mỗi địa phương. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ thuế cơ sở còn trực tiếp hướng dẫn cụ thể về hóa đơn, chứng từ, sổ sách cho các hộ sản xuất kinh doanh; tạo thuận lợi cho người nộp thuế chấp hành đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước.
 
Với những cách làm sáng tạo trên, Chi cục Thuế Ea Kar đã có đóng góp quan trọng vào kết quả thu ngân sách của huyện và trở thành điểm sáng trong công tác thu ngân sách của tỉnh năm 2016. Năm 2017, đơn vị được giao thu thuế, phí 65,6 tỷ đồng, đây là nhiệm vụ nặng nề, nhưng với tiền đề vững chắc, tin rằng Chi cục sẽ phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.
 
Giang Nam
 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ