A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Ngày thứ Năm doanh nghiệp" góp phần kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

08:50 | 28/02/2017

Năm 2016, từ sáng kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị, “Ngày thứ Năm doanh nghiệp” đã trở thành diễn đàn kinh tế sôi nổi của các doanh nghiệp với nhiều chủ đề phong phú.

Qua các cuộc đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp, nhiều khó khăn đã được tháo gỡ, góp phần giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư, gắn bó lâu dài với tỉnh.

Làm sao để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của doanh nghiệp, từ đó kịp thời có hướng tháo gỡ là những trăn trở của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị. Ông chia sẻ: “Qua quá trình lãnh đạo điều hành, nhận thấy doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn chẳng biết kêu ai, chỉ đợi đến Hội nghị đối thoại doanh nghiệp định kỳ (tổ chức 1 năm 2 lần) mới được giãi bày để gỡ khó là quá ít so với số lượng doanh nghiệp thành lập mới hiện nay. Do đó, lãnh đạo tỉnh cần phải hành động một cách nhanh nhất để đáp ứng sự mong đợi của cộng đồng doanh nghiệp. Ý định triển khai “Ngày thứ Năm doanh nghiệp” song song với hoạt động tiếp công dân cũng là hoạt động xuất phát từ nhu cầu thực tế địa phương”.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị trao đổi cùng đại diện các sở, ngành, địa phương về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị trao đổi cùng đại diện các sở, ngành, địa phương về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Là đơn vị trực tiếp tham mưu về lĩnh vực này, ông Đinh Xuân Hà, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, từ ý tưởng của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở đã tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ tư vấn giải quyết, tháo gỡ khó khăn đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh gồm lãnh đạo sở, ngành cùng tham gia. Tín hiệu vui là số lượng doanh nghiệp kêu khó trong sản xuất kinh doanh và đầu tư tại Hội nghị đối thoại định kỳ có chiều hướng giảm và các khó khăn của doanh nghiệp chỉ liên quan đến các chính sách pháp lý chưa phù hợp gây cản trở cho việc mở rộng thị trường.

Hoạt động “Ngày thứ Năm doanh nghiệp” được triển khai chính thức từ tháng 9-2016, đến nay tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết hơn 50 kiến nghị từ các doanh nghiệp.

Việc UBND tỉnh thực hiện “Ngày thứ Năm doanh nghiệp” khiến cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rất phấn khởi. Từng tham gia nhiều buổi đối thoại với lãnh đạo tỉnh về tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản gây nhiều khó khăn cho cả doanh nghiệp lẫn cơ quan quản lý Nhà nước, Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Đắk Lắk Diêu Quang Hùng tràn đầy hy vọng vào giải pháp mới: “Khi ngân sách Nhà nước đang nợ doanh nghiệp, chưa có hướng giải quyết khả thi, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã đưa ra sáng kiến đổi đất lấy nợ đọng xây dựng cơ bản. Hiện nay tỉnh đang tổ chức bán đấu giá nhiều khu đất có giá trị cao, UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp được tham gia đấu giá và ưu tiên dùng khoản tiền bán đất này để giải quyết nợ đọng cho các doanh nghiệp đã mua đất trước”. Phấn khởi về những quyết sách nhanh chóng tạo động lực cho doanh nghiệp, lãnh đạo Công ty TNHH Thành Luân cho hay, đơn vị đăng ký đầu tư 4 dự án vào tỉnh, sau khi đối thoại cùng lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành về một số vướng mắc gặp phải và đánh giá dự án khả thi tại “Ngày thứ Năm doanh nghiệp”, đến nay công ty đã được phê duyệt quyết định cho chủ trương đầu tư vào 2 dự án: Trung tâm kiểm chuẩn thiết bị y khoa và Khu văn hóa đa năng Thành Luân Ban Mê tại TP. Buôn Ma Thuột.

Tại Hội nghị đối thoại cùng doanh nghiệp tổ chức vào tháng 1-2017 mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã nhấn mạnh: Năm 2017, UBND tỉnh sẽ duy trì hiệu quả hoạt động “Ngày thứ Năm doanh nghiệp” dưới hình thức thành lập Ban tiếp xúc và hỗ trợ doanh nghiệp trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Dự kiến thành viên tham gia sẽ là các cán bộ của các Sở, ngành chủ lực để phục vụ doanh nghiệp theo hướng “một thẩm định – một phê duyệt”. Ông cũng khẳng định quyết tâm thực hiện chủ trương này khi cho rằng cần phải xác định doanh nghiệp là động lực phát triển; đối thoại với doanh nghiệp phải thiết thực và không hình thức. Vì vậy, cả hệ thống chính trị và bản thân mỗi công chức phải thay đổi tư duy từ quản lý sang phục vụ, tiếp sức cho doanh nghiệp vươn ra thị trường bằng chủ trương chính quyền hành động, kiến tạo, phục vụ. 

       Kim Bảo

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ