A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea Súp tiêu hủy 17 con heo bị lở mồm long móng

08:30 | 27/03/2017

Phòng NN-PTNT huyện Ea Súp cho biết vừa phát hiện một ổ dịch lở mồm long móng (LMLM) trên đàn heo của một hộ dân thuộc thôn 1, xã Cư M'lan, với 17 con mắc bệnh.

 
Đào hố tiêu hủy heo bị bệnh (ảnh minh họa)
 
Sau khi Chi cục Chăn nuôi và Thú y kiểm tra và có kết quả xét nghiệm chẩn đoán chính xác đàn heo bị LMLM, huyện đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo bị bệnh với trọng lượng 671 kg. 
 
UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng và UBND xã Cư M’lan tiến hành bao vây, theo dõi tình hình dịch bệnh để có giải pháp xử lý kịp thời, không để lây lan ra diện rộng. Bên cạnh đó, huyện yêu cầu Trạm Chăn nuôi và Thú y hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh LMLM cho các hộ dân chăn nuôi gia súc; thông báo rộng rãi tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã để người dân được biết và chủ động phòng, chống; yêu cầu hộ có gia súc mắc bệnh cam kết không được vận chuyển gia súc ốm ra khỏi khu vực có dịch, hạn chế người ra vào khu vực có dịch; chỉ đạo cho nhân viên Thú y xã và các ban ngành trên địa bàn xã, ban tự quản các thôn, buôn tăng cường kiểm tra, theo dõi tình hình dịch bệnh  trên địa bàn xã, kịp thời báo cáo cấp trên khi có gia súc mới phát bệnh... 
 
Minh Thuận

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ