A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá vàng thế giới biến động mạnh

17:27 | 14/04/2017

Giá vàng đã tăng phiên thứ 3 liên tiếp và hướng đến vùng 37 triệu đồng/lượng do ảnh hưởng từ giá thế giới.

Cuối ngày 14-4, giá vàng miếng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 36,97 triệu đồng/lượng, bán ra 37,2 triệu đồng/lượng. So với cuối phiên trước, giá vàng đã tăng thêm gần 500.000 đồng/lượng. Trong 3 ngày qua, giá vàng SJC đã tăng tới 700.000 đồng mỗi lượng. Đây là mức tăng rất mạnh của giá vàng trong nhiều tuần gần đây và đang ở mức cao nhất trong 2 tháng qua.

Thị trường vàng trong nước vẫn ổn định dù giá tăng Ảnh: Tấn Thạnh
Thị trường vàng trong nước vẫn ổn định dù giá tăng Ảnh: Tấn Thạnh

Giá vàng trong nước tăng mạnh theo đà đi lên của giá thế giới, khi giá kim loại quý này trên sàn quốc tế tăng nhiều phiên liên tiếp và hướng đến vùng 1.300 USD/ounce. Lúc 16 giờ 30 phút ngày 14-4, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 1.288 USD/ounce, tăng nhẹ so với phiên trước. Trong tháng qua, giá vàng thế giới đã tăng thêm khoảng 89 USD/ounce (tương đương mức tăng 2,44 triệu đồng/lượng).

Theo các công ty, giá vàng thế giới tăng khi nhà đầu tư chuyển sang tài sản trú ẩn an toàn là vàng trước tình hình bất ổn về chính trị gần đây giữa Mỹ và Triều Tiên, trước đó là việc Mỹ tấn công bằng tên lửa hành trình vào Syria… Đồng thời, chỉ số đồng USD cũng giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng đồng USD đang trở nên quá mạnh.

Đồng USD giảm giá đã hỗ trợ đà tăng của giá vàng. Chuyên gia vàng Phan Dũng Khánh phân tích trong ngắn hạn, các thông tin về tình hình bất ổn chính trị tại Triều Tiên, Trung Đông, cộng thêm việc đồng USD suy yếu có thể giúp giá vàng tiếp tục tăng. Còn về trung - dài hạn, biến động của giá vàng sẽ phụ thuộc vào tình hình chính trị ở các nước và chính sách lãi suất của Mỹ.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết tương đương 35,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,9 triệu đồng/lượng. Thị trường vàng trong nước những ngày qua khá trầm lắng, chủ yếu biến động về giá, trong khi lượng giao dịch tăng không đáng kể.

Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM, yếu tố đầu cơ nắm giữ vàng thời gian qua tiếp tục giảm. Dù giá vàng thế giới gần đây biến động mạnh và diễn biến phức tạp nhưng thị trường vàng trong nước vẫn khá ổn định.

Trong khi đó, trên thị trường ngoại tệ, tỉ giá trung tâm phiên ngày 14-4 được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 22.320 đồng/USD, giảm nhẹ so với phiên trước. Giá USD trong các ngân hàng thương mại được giao dịch phổ biến quanh mức mua vào 22.650 đồng/USD, bán ra 22.750 đồng/USD.

Thái Phương

 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ