A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những công trình được xây dựng từ sức dân ở Quảng Hiệp

09:49 | 17/05/2017

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn.

Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhân dân đã tự nguyện đóng góp tiền, ngày công lao động lao động làm đường giao thông nông thôn, xây dựng hội trường thôn… góp phần đáng kể thay đổi diện mạo nông thôn.

Thôn Hiệp Thịnh là một trong những địa phương ở Quảng Hiệp mạnh dạn tự bỏ tiền xây dựng hội trường thôn. Toàn thôn có 144 hộ, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn song người dân đều nhận thấy sự cần thiết xây dựng nhà văn hóa thôn để có nơi sinh hoạt, hội họp.

Chỉ qua vài lần họp bàn, vào tháng 5-2016 thôn Hiệp Thịnh đã tiến hành khởi công xây dựng hội trường. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 2 tháng thi công, với diện tích 90 m2, tổng kinh phí gần 140 triệu đồng, đều do nhân dân trong thôn đóng góp. Bà Dương Thị Ngọc Ánh, Trưởng thôn Hiệp Thịnh cho biết: “Hội trường trước đây của thôn làm bằng gỗ, lợp ngói, có diện tích 70 m2, bị xuống cấp nghiêm trọng, không an toàn… Nhờ tinh thần đoàn kết và tinh thần trách nhiệm cao nên chỉ sau 2 cuộc họp là bà con trong thôn đã đồng tình đóng góp kinh phí để xây dựng hội trường. Mỗi hộ đóng góp 1 triệu đồng, được thu trong 2 đợt; các hộ nghèo, gia đình khó khăn, neo đơn được giảm 50%. Chúng tôi cũng thanh lý hội trường cũ và vận động các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp được thêm 9,8 triệu đồng. Có kinh phí, công trình nhanh chóng được khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn”.

Một tuyến đường trên địa bàn xã Quảng Hiệp đang được nâng cấp.

Một tuyến đường trên địa bàn xã Quảng Hiệp đang được nâng cấp.

Tương tự, với sự đồng thuận cao, bà con thôn Hiệp Hưng cũng đã đóng góp 150 triệu đồng xây dựng hội trường và người dân thôn Hiệp Nhất góp 40 triệu đồng sửa chữa hội trường. Đến nay, 10/12 thôn tại xã Quảng Hiệp đã có hội trường để bà con sinh hoạt, hội họp, tổ chức các hoạt động văn hóa.

Bên cạnh đó, việc huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn cũng trở thành phong trào rộng khắp trên địa bàn xã. Chỉ tính riêng trong năm 2016, xã Quảng Hiệp đã huy động nhân dân bê tông hóa hơn 550 m đường tại thôn Hiệp Tiến và Hiệp Thắng, trị giá 176 triệu đồng; nâng cấp và sửa chữa được 7 tuyến đường với chiều dài hơn 5,6 km tại địa bàn 6 thôn trị giá 199 triệu đồng. Ngoài hỗ trợ kinh phí, người dân còn đóng góp 535 ngày công lao động và tự nguyện hiến đất để mở rộng, uốn nắn lại những con đường cho thẳng, đẹp…

Ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Quảng Hiệp cho biết: “Quảng Hiệp có điều kiện kinh tế không đồng đều, tỷ lệ hộ nghèo còn cao… Điểm thuận lợi nhất trong thực hiện xây dựng nông thôn mới ở địa phương là nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân. Nhờ đó, từ việc huy động người dân góp công, góp sức xây dựng hạ tầng nông thôn, nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn, nhiều tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Người dân trong xã rất phấn khởi vì giờ đây đã không còn cảnh lầy lội mỗi khi mưa xuống hay bụi mù trời vào ngày nắng như trước…”

Nhờ huy động tốt sức dân, tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Quảng Hiệp từng bước được đẩy nhanh. Tính đến nay, xã đã đạt được 16/19 tiêu chí nông thôn mới và hiện là một trong 6 địa phương dẫn đầu về xây dựng nông thôn mới ở Cư M’gar, đang phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm nay. 

Trung Dũng

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ