A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lập lại trật tự đô thị: Quyết tâm không "đánh trống bỏ dùi"

10:10 | 24/05/2017

Những năm gần đây, áp lực đô thị hóa đã khiến TP. Buôn Ma Thuột phát sinh nhiều vấn đề về trật tự mỹ quan đô thị.

Trước tình hình đó, thành phố đã quyết liệt triển khai đồng loạt nhiều biện pháp nhằm từng bước lập lại trật tự đô thị, hướng đến xây dựng một thành phố văn minh, thân thiện và hiện đại.

Ngay từ đầu năm 2017, thành phố ra quân lập lại trật tự đô thị với quyết tâm cao cùng với sự tham gia quyết liệt của các ngành chức năng. Trong đó, đáng chú ý là qua đợt cao điểm ra quân giải tỏa chợ đêm Buôn Ma Thuột vào ngày 10-4, lòng đường và vỉa hè của các trục đường Nơ Trang Lơng, Y Jut, Lê Hồng Phong, Quang Trung đã thông thoáng. Các hộ tiểu thương kinh doanh ban đêm tại khu vực này đã chấp hành quy định của thành phố, hàng hóa được bày biện bên trong vạch kẻ phân định ranh giới phần vỉa hè dành cho người đi bộ.

Để duy trì, các lực lượng công an, đội trật tự cảnh quan đô thị, chính quyền các phường liên quan cũng thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành chủ trương của thành phố về trật tự mỹ quan đô thị. Ngay sau đợt cao điểm này, thành phố đã chỉ đạo cho các phường đồng loạt ra quân xử lý đối với những hành vi lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến đường nội đô, trong đó tập trung làm điểm tại 4 tuyến đường thuộc địa phận các phường Tân Lợi, Tân An và Thống Nhất là Lê Thánh Tông, Ngô Quyền,  Phan Bội Châu và Lê Hồng Phong.

Lực lượng chức năng của phường Thống Nhất kiểm tra, xử lý công trình lấn chiếm vỉa hè đường Phan Bội Châu.

Lực lượng chức năng của phường Thống Nhất kiểm tra, xử lý công trình lấn chiếm vỉa hè đường Phan Bội Châu.

Bà Trịnh Như Ngọc, Chủ tịch UBND Phường Thống Nhất cho biết, từ 25-4, phường đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị trên các tuyến đường: Phan Bội Châu, Lê Hồng Phong, Lý Thường Kiệt. Trong quá trình triển khai, đa phần người dân đều chấp hành, chỉ một vài trường hợp gây khó. Trước khi ra quân, phường đã tích cực tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của phường, thành lập các đoàn công tác đến từng nhà phát thông báo, lập biên bản nhắc nhở các hộ vi phạm chỉ giới giao thông, vận động người dân ký cam kết tự tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè trước 15-5. Sau 10 ngày kể từ ngày ký cam kết, phường vẫn tổ chức các đoàn đi kiểm tra thực địa, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm những điều đã cam kết, đến nay trên 3 tuyến đường làm thí điểm của phường đã cơ bản thực hiện xong, đạt khoảng 90%, chưa có trường hợp nào phải cưỡng chế. Một số hộ dân ở các tuyến đường chưa làm tới cũng tự giác lên phường để hỏi yêu cầu được tư vấn về phần diện tích của mình liệu có vi phạm và phường cử cán bộ trực tiếp xuống từng hộ dân để hướng dẫn tận tình, hộ nào có coi nơi nới thì tự tháo dỡ...

Lực lượng chức năng phường Thống Nhất đo đạc chỉ giới xác định các công trình lấn chiếm vẻ hè.

Lực lượng chức năng phường Thống Nhất đo đạc chỉ giới xác định các công trình lấn chiếm vẻ hè.
 
Theo UBND TP. Buôn Ma Thuột, trong 4 tháng năm 2017, các phường, xã thuộc thành phố đã ra quân kiểm tra, phát hiện 620 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị. Trong đó, đã nhắc nhở, cảnh cáo, lập biên bản cam kết không vi phạm 395 trường hợp, xử phạt hành chính 225 trường hợp. Riêng trong tháng 4, Đội Quản lý trật tự cảnh quan đô thị đã kiểm tra, phát hiện 55 trường hợp lấn chiếm vỉa hè kinh doanh, dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, trong đó, 33 trường hợp đã bị xử phạt vi phạm hành chính, 14 trường hợp bị nhắc nhở, cam kết không tái phạm.

Ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột khẳng định, để bảo đảm an toàn giao thông cũng như kết quả của việc thiết lập lại trật tự mỹ quan đô thị được lâu dài, thành phố cũng đã chỉ đạo UBND các xã, phường triển khai thực hiện thống kê các công trình, nhà ở có bậc thềm, vệt dắt xe, mái hiên nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng; thông báo, vận động các tổ chức, cá nhân có công trình vi phạm không được phép để tồn tại; lập kế hoạch, phương án tổ chức cưỡng chế các trường hợp vi phạm, không tự giác tháo dỡ theo thông báo của cơ quan quản lý; kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp tái phạm.     

Ngọc Khuê

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ