A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẽ không ghi nợ thuế đối với doanh nghiệp XDCB chưa được ngân sách giải ngân

07:41 | 21/06/2017

Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế tỉnh Bùi Văn Chuẩn cho biết, để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) xây dựng cơ bản (XDCB), trong thời gian tới, ngành Thuế sẽ không ghi nợ thuế đối với những DN chưa được ngân sách Nhà nước (NSNN) giải ngân.

Theo quy định, người nộp thuế được quản lý qua hệ thống quản lý thuế tập trung (TMS) thống nhất trên cả nước, trong đó có các DN còn nợ thuế. Vì vậy, mặc dù NSNN chưa giải ngân đối với các dự án, công trình đã có khối lượng hoàn thành nhưng các DN này vẫn bị xếp vào nhóm còn nợ thuế. Theo các DN XDCB, việc NSNN chậm giải ngân đã gây khó khăn về tài chính cho DN, nay lại bị xếp vào nhóm nợ thuế càng gây khó khăn cho DN khi họ không đủ điều kiện tham gia đấu thầu các dự án, công trình tiếp theo. Trước thực tế đó, trong thời gian tới ngành Thuế sẽ đưa các DN này ra khỏi hệ thống TMS và sẽ quản lý, theo dõi nợ thuế bằng hệ thống riêng. Đây là cách làm linh động của ngành Thuế, nhưng vẫn phù hợp với các quy định hiện hành, bởi các khoản nợ này thuộc diện không tính tiền nộp chậm, đang chờ xử lý.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Được biết, nợ thuế thuộc trường hợp không tính tiền nộp chậm trong lĩnh vực XDCB trên địa bàn tỉnh đến nay đã lên đến 140,7 tỷ đồng, chiếm 20,8% tổng nợ thuế toàn tỉnh, bằng 3,9% tổng dự toán pháp lệnh và 3,7% tổng dự toán HĐND tỉnh giao. Trong khi đó, NSNN lại đang nợ DN XDCB 240 tỷ đồng (bằng 160% số tiền DN nợ thuế).
 
Giang Nam
 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ