A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đăk Lăk: Giống mít Thái siêu sớm khan hàng

14:55 | 29/06/2017

Hiện nay Đăk Lăk đang bước vào mùa trồng các loại cây, nhìn chung vụ mùa cây giống năm nay, giống các loại cây ăn quả bán chạy hơn những năm trước. Đặc biệt phải kể đến giống mít Thái siêu sớm đang “cháy” hàng.

Hiện nay giống mít Thái siêu sớm tại Đăk Lăk có giá rất cao nhưng vẫn khan hiếm

Thông tin này được hầu hết các chủ cơ sở sản xuất, cung cấp cây giống xác nhận. Sở dĩ giống mít Thái siêu sớm khan hiếm bởi nhu cầu về loại cây giống này năm nay tăng đột biến.

Theo khảo sát của chúng tôi, giá giống mít Thái siêu sớm tại địa bàn tỉnh Đăk Lăk giá khá cao, từ 40-45 ngàn đồng/cây, tăng gấp 3 lần so với những năm trước đây (mùa vụ 2016 giống mít Thái siêu sớm chỉ có giá từ 12-15 ngàn đồng/cây).

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lê Đức Thắng – chủ cơ sở cung cấp cây giống ở đường Phạm Văn Đồng, TP. Buôn Ma Thuột cho biết: Năm nay do nhu cầu trồng giống mít Thái siêu sớm tang mạnh nên giá going cao lắm. Nếu như năm trước chúng tôi bán với giá 12 ngàn đồng/cây thì năm nay phải nhập về với giá 35 ngàn đồng/cây nên chúng tôi bán ra với giá 45 ngàn đồng/cây. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì cơ sở chúng tôi cũng không còn loại giống này để bán nữa.

Không chỉ cơ sở bán cây giống của anh Thắng mới “cháy” loại giống mít Thái siêu sớm mà theo khảo sát của chúng tôi hầu hết các cơ sở kinh doanh, sản xuất cây giống trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đăk Lăk nói chung đã hết loại giống mít này.

Tình trạng khan hiếm giống mít Thái siêu sớm xuất phát từ việc hiện nay loại mít này đang rất được giá trên thị trường (thương lái thu mua 30 đến 35 ngàn đồng/kg trái) nên người nông dân Đăk Lăk nói riêng và Tây Nguyên nói chung đã và đang đầu tư trồng nhiều.

Tuy nhiên, một số nhà chuyên môn cũng đã cảnh báo nông dân không nên trồng mít Thái siêu sớm theo phong trào, bởi việc đổ xô trồng một loại cây có thể dẫn đến tình trạng cung vượt cầu tương tự một số cây trồng khác trước đây, sau đó phải đốn bỏ. Do vậy, người nông dân cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn cơ cấu cây trồng cho mình.

VĂN THANH

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ