A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần xây dựng quy trình tiêu hủy phân bón vi phạm

10:39 | 15/08/2017

Gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra các vụ việc nghi bón phải phân bón giả kém chất lượng gây thiệt hại cho nhiều hộ nông dân.

Trước tình hình đó, thời gian qua, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT)  tỉnh xác định đây là mặt hàng trọng điểm để tập trung kiểm tra, kiểm soát. Thông qua công tác này, đã có hàng trăm tấn phân bón vi phạm được phát hiện, tịch thu.

Theo Điều 3 của Nghị định 13/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất, phân bón và vật liệu nổ công nghiệp thì buộc phải tiêu hủy nếu phân bón gây hại cho sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường. Thời gian qua, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã tịch thu 200 tấn phân bón hết hạn sử dụng, kém chất lượng nằm trong diện phải tiêu hủy nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được do trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có nơi để tiêu hủy. Ngoài ra, đối với các loại hàng hóa thông thường vi phạm bị tịch thu đều được tổ chức tiêu hủy tại bãi rác TP. Buôn Ma Thuột theo quy trình chặt chẽ, phù hợp (chôn lấp, đốt cháy, cho xe cán nát, tưới nước…), bảo đảm không làm ảnh hưởng đến môi trường và người dân không được đến gần khu chôn lấp. Còn đối với phân bón giả, kém chất lượng, hết hạn sử dụng tịch thu được không thể tiêu hủy như các loại hàng hóa thông thường khác vì có nhiều chất hóa học, có thể gây ô nhiễm môi trường sinh thái trong khi chưa có quy trình nào cho việc tiêu hủy khiến cơ quan chức năng rất lúng túng.

Ông Nguyễn Đào Chí, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh cho biết, theo quy định, phân bón là mặt hàng bảo quản có điều kiện nhưng đơn vị không có kho chứa chuyên dụng nên việc tịch thu, tạm giữ tang vật vi phạm chờ xử lý rất khó khăn. Do đó, đơn vị đề nghị tỉnh và các các cấp có thẩm quyền cần sớm ban hành quy trình chặt chẽ về tiêu hủy, bố trí kho chứa, nơi tiêu hủy nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị trong việc kiểm tra, xử lý ngăn chặn các hành vi vi phạm đối với mặt hàng phân bón.

Trâm Anh

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ