A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giúp nông dân phân biệt phân bón thật, giả

08:12 | 26/10/2017

Tập đoàn Vinacam vừa tổ chức Hội thảo "Giải pháp mới cho nền nông nghiệp bền vững” tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Chuyên gia tư vấn giới thiệu một số đặc điểm chống giả trên bao bì

Hội thảo tập trung tư vấn các giải pháp cho nền nông nghiệp bền vững, giúp nông dân sử dụng phân bón hiệu quả, tiết giảm chi phí, tăng năng suất cây trồng, chất lượng nông sản cao và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, chuyên gia tư vấn từ Tập đoàn Vinacam hướng dẫn thêm cho bà con cách phân biệt phân bón Kali Israel 61% chính hiệu con rồng, chất lượng đã được bà con tín nhiệm và sử dụng từ lâu với các phân bón Kali kém chất lượng khác.

Cụ thể, chuyên gia tư vấn đã hướng dẫn cho bà con cách phân biệt phân bón Kali Israel (hạt nhỏ) thật và giả bằng cách lấy một thìa (thìa café) Kali bỏ vào cốc nước trong. Nếu là Kali Israel thật, ban đầu nhìn có cảm giác hàng bị vón dẻo quánh lại thành cục do bột có lớp dầu sinh học chống ẩm, nước trong ly không có màu. Khuấy lên, Kali Israel tan chậm và tan hoàn toàn, không có sạn lắng, nước trong ly dần chuyển sang màu đỏ hồng, không có mùi khác lạ. Để sau 5 phút, nước trong trở lại, bên trên ly có lớp váng màu đỏ hồng nổi trên mặt.

Kali giả hoàn toàn không có đặc điểm trên. Khi đổ vào cốc nước, Kali giả sẽ chìm ngay xuống đáy cốc, nước trong ly có màu đỏ. Khuấy lên, Kali giả không tan hoàn toàn, dưới đáy ly có sạn lắng, để sau 5 phút nước không trong trở lại.

Với cách nhận biết đơn giản này, bà con có thể lựa chọn đúng sản phẩm Kali Israel chất lượng tốt, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, Vinacam còn giới thiệu cho bà con biết đến một số đặc điểm chống giả trên bao bì.

Cũng nhân dịp này, Quỹ Khuyến học Vinacam đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học trong vùng. Mỗi suất học bổng là 1 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng.

SƠN TRANG

    Nguồn:nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ