A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi nghiệp thành công nhờ mạng xã hội

10:29 | 17/11/2017

76% doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ trên Facebook cho biết họ đã có thể tuyển dụng thêm nhân viên do sự tăng trưởng nhu cầu kể từ khi gia nhập nền tảng.

77% DN vừa và nhỏ trên Facebook cho biết họ đã tăng doanh thu nhờ vào nền tảng này. Đó là những con số thống kê cho thấy, mạng xã hội đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của DN, trong đó có cả sự khởi nghiệp cũng như mở rộng quy mô.

Ảnh minh họa.

Số liệu khảo sát 1.000 DN nhỏ và vừa tại Việt Nam của công ty nghiên cứu thị trường Morning Consult cho hay, 91% DN vừa và nhỏ trên Facebook cho biết nền tảng này giúp họ thu hút khách hàng. 88% các DN vừa và nhỏ chia sẻ rằng kỹ năng truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội rất quan trọng khi tuyển dụng một nhân viên mới và quan trọng hơn cả nơi ứng viên đã từng học.

Và theo khảo sát này, cứ 3 DN thì có 2 DN xây dựng sự nghiệp của họ trên nền tảng facebook. Điều này cho thấy, mạng xã hội đang trở thành một công cụ đắc lực trợ giúp các doanh nhân khởi nghiệp, tăng doanh thu, thậm chí là nhiều yêu cầu cần thiết khác của DN như tuyển dụng nhân viên, mở rộng quy mô.

Với vốn đầu tư ban đầu chỉ 150 đô la Mỹ, cô sinh viên đại học Nguyễn Thị Hương Liên đã thành lập “I Love Vietnam Tour” vào năm 2014, một công ty du lịch chuyên cung cấp các tour du lịch bằng xe gắn máy.

Cô đã xây dựng việc kinh doanh của mình hoàn toàn thông qua nền tảng Facebook và Messenger. Và cho đến hôm nay, công ty có 35 nhân viên lái xe nữ và hướng dẫn viên du lịch tại 5 thành phố (Đà Nẵng, Hà Nội, Hội An, Hồ Chí Minh và Huế).

Sứ mệnh của Liên không chỉ là phát triển công ty mà còn mang lại lợi ích cho xã hội. Cô đã đóng góp một phần số tiền thu được từ tour du lịch để hỗ trợ nhiều cộng đồng khó khăn ở Việt Nam.

Theo chia sẻ của vị chủ nhân “I Love Vietnam Tour”, cô tin tưởng vào công nghệ và những cơ hội mà nó mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ.

Bà Sheryl Sandberg, Giám đốc Điều hành của Facebook cho biết, các DN nhỏ chính là trung tâm của nền kinh tế, họ tạo ra phần lớn các công việc mới trên khắp thế giới. Và facebook đang góp một phần không nhỏ vào thành công của các DN nhỏ tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới.

“Hơn 78 triệu người dùng Facebook trên thế giới có kết nối với DN Việt Nam như các DN trên. Thực tế, gần 80% DN nhỏ trên facebook ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết Facebook đã hỗ trợ họ bán hàng tới các thành phố và quốc gia khác. Tôi rất vui khi thấy vai trò của facebook trong việc giúp các DN nhỏ phát triển và tạo thêm nhiều việc làm – và chúng tôi cam kết sẽ tạo thêm nhiều hơn nữa những chương trình để tạo nên sự khác biệt.”, bà Sheryl chia sẻ trên trang Facebook của mình.

Theo một khảo sát giữa Facebook và Công ty nghiên cứu thị trường MorningConsult về cách các chủ DN nhỏ đang phát triển kinh doanh cho thấy, tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã có 74% DN nhỏ cho biết việc sử dụng facebook giúp họ tăng doanh số bán hàng và gần 70% DN nhỏ sử dụng mạng xã hội này để tìm kiếm nhiều nhân viên mới cho công ty.

Còn tại Việt Nam, 77% các DN vừa và nhỏ trên Facebook cho biết họ đã tăng doanh số bán hàng nhờ vào nền tảng này.

Minh Phương

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ