A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chuẩn bị nguồn hàng cho dịp tết

08:50 | 21/11/2017

Bắt đầu từ tháng 11, hoạt động thương mại trên thị trường tỉnh đã chuyển dịch sang hướng phục vụ tết.

Khác với mọi năm, năm nay hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm những tháng cuối năm đang được tiểu thương bán lẻ lên kế hoạch nhập về với số lượng lớn từ rất sớm.

Theo Sở Công thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên thị trường tỉnh tháng 10 thực hiện 5.642 tỷ đồng, tăng 2,18% so với tháng trước; lũy kế 10 tháng của năm 2017 đạt hơn 53.053 tỷ đồng, tăng 15,56% so với cùng kỳ năm 2016. Sức mua đang nhích dần lên ở các nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm thiết yếu, may mặc…

Hàng  thời trang đón đầu tết được  tiểu thương chợ  Trung tâm Buôn Ma Thuột  bày bán khá  phong phú.

Hàng thời trang đón đầu tết được tiểu thương chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột bày bán khá phong phú.

Thông thường những tháng cuối năm nhu cầu mua sắm luôn tăng cao, sức mua trên thị trường bắt đầu hồi phục bù cho mấy tháng ế ẩm trước đó. Tại các chợ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, nguồn hàng dự trữ phục vụ Tết dương lịch 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất đã được tiểu thương tại các chợ: Trung tâm Buôn Ma Thuột, Tân An, đầu mối Tân Hòa… có kế hoạch về vốn, kho, bãi trữ hàng từ rất sớm. Nhiều tiểu thương dự đoán, sức mua dịp tết năm nay sẽ tích cực hơn mọi năm nên họ sẽ nhập lượng hàng về bán tết tăng khoảng 30% so với năm ngoái. Trong đó, hàng tiêu dùng và thời trang vẫn giữ vị trí đầu bảng như quần áo, giày dép… 

Chị Nguyễn Thị Phương, tiểu thương tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột cho hay, quần áo, giày dép dịp cuối năm bao giờ cũng đón người mua sớm nhất. Khoảng giữa tháng 11, sức mua các mặt hàng này đã tăng lên đáng kể so với ngày thường. Xu hướng tiêu dùng của người dân chủ yếu vẫn là những mặt hàng có mức giá bình dân, từ vài chục đến trên 200.000 đồng/sản phẩm được khách hàng chọn mua nhiều hơn cả. Chị Phương đã dành hơn 450 triệu đồng để nhập hàng về bán tết, cao hơn nhiều so với mọi năm.

Bên cạnh đó, nhiều tiểu thương kinh doanh thực phẩm cũng lên kế hoạch dự trữ nguồn hàng sớm để có mức giá tốt nhất. Chị Tô Thị Nhi, chủ sạp hàng tạp hóa tại chợ Tân An cho hay, từ giữa tháng 11, chị đã có đơn đặt hàng với nhà phân phối bánh kẹo, nước giải khát để hưởng ưu đãi và có mức giá tốt nhất. So với cùng thời điểm năm ngoái thì sức mua tại chợ Tân An đang có dấu hiệu cải thiện, nên từ tháng này trở đi, lượng hàng chị nhập về bán sẽ tăng khoảng 30% so với những tháng trước đó.

Khách chọn mua hàng quần áo tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột.

Khách chọn mua hàng quần áo tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột.

Nhiều tiểu thương cho hay, việc tìm kiếm nhà phân phối và tận dụng các chiết khấu thời điểm này với họ là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, hàng Việt có nguồn gốc, thương hiệu uy tín, rõ ràng, chất lượng cũng được tiểu thương ưu tiên nhập về từ rất sớm để phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Về phía cơ quan quản lý nhà nước, mùa tết năm nay, Sở Công thương cũng đã lên kế hoạch bình ổn giá trên địa bàn. Theo đó, chương trình sẽ được thực hiện từ tháng11-2017 đến hết 15-3-2018, với trọng tâm bình ổn các mặt hàng thiết yếu như gạo tẻ, thịt heo, gia cầm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, đầu ăn, đường RE, rau củ, sữa bột cho trẻ em, đồng thời mở rộng một số mặt hàng như sách, thiết bị trường học, xi măng, sắt thép xây dựng, thuốc tây, gas… Về giá cả, những mặt hàng trên khi đến tay người tiêu dùng phải được cam kết bằng hoặc thấp hơn giá bình quân trên thị trường khoảng 5%, chất lượng phải bảo đảm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Sở khuyến khích các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh tham gia bình ổn bằng nguồn vốn của đơn vị, vốn vay ưu đãi từ các ngân hàng thương mại.

Qua theo dõi thị trường vài năm gần đây cho thấy, tiểu thương tại các chợ đã không còn thói quen “ôm” nhiều hàng dự trữ để bán tết như những năm trước. Thay vào đó, ngoài các đơn hàng cố định với nhà sản xuất, tiểu thương đã bám sát thị trường thăm dò sức mua cũng như xu hướng tiêu dùng của người dân để có quyết định nhập hay ngưng nhập hàng về một cách phù hợp nhằm tránh tình trạng khan hàng hoặc dự trữ thừa.

Đỗ Lan

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ