A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chi nhánh Viettel Dak Lak: Dấu ấn 10 năm hình thành và phát triển

08:23 | 02/10/2014

Chặng đường 10 năm chưa phải là dài đối với sự phát triển của một doanh nghiệp, song với cái cách “hãy nói theo cách của bạn”, Chi nhánh Viettel Dak Lak đã để lại dấu ấn đậm nét tại thị trường viễn thông Dak Lak.

Viettel xuất hiện đã “bình dân hóa” dich vụ viễn thông

Nhìn lại những gì đã diễn ra trên thị trường viễn thông ở tỉnh Dak Lak trong 10 năm qua, có thể khẳng định rằng, sự ra đời của Chi nhánh Viettel Dak Lak đã mang đến cho thị trường viễn thông và người tiêu dùng những điều mới mẻ, tạo ra “cuộc cách mạng giảm giá” trên thị trường di động, đưa viễn thông vào giai đoạn cạnh tranh vì lợi ích khách hàng. Trong sự thay đổi này, sự tham gia của Viettel đã góp phần quan trọng vào việc “bình dân hóa” dịch vụ viễn thông.

Để có được điều này, suốt 10 năm qua, đặc biệt là những ngày đầu mới tham gia thị trường, tập thể cán bộ, nhân viên toàn Chi nhánh đã không ngừng nỗ lực, ngày đêm miệt mài làm việc để nhanh chóng xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong khi các công ty khác kinh doanh đến đâu, đầu tư đến đó thì Viettel chọn chiến lược mạng lưới trước, kinh doanh sau; các công ty khác coi thành phố là thị trường chính, thì Viettel chú trọng đến thị trường nông thôn. Điều này đã góp phần quan trọng đưa tốc độ phát triển hạ tầng tăng trưởng qua các năm một cách nhanh chóng. Tính đến nay, Chi nhánh Viettel Dak Lak là đơn vị kinh doanh viễn thông duy nhất trên địa bàn tỉnh có hệ thống hạ tầng với hơn 1.300 trạm 2G, 3G phủ rộng đến 100% thôn, buôn, tổ dân phố, đặc biệt là địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hệ thống cáp quang đã được kéo đến từng ngỏ ngách thôn xóm với mục tiêu đảm bảo được mỗi người dân Dak Lak có một chiếc điện thoại di động, mỗi hộ gia đình có một điện thoại cố định, một đường truyền Interrnet băng rộng, một truyền hình cáp chất lượng cao. Nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng này, ngày nay, ai ai cũng có thể dùng điện thoại di động mọi lúc, mọi nơi, kể cả người nông dân đi rẫy cũng có thể dễ dàng dùng điện thoại di động để liên lạc với nhau rất thuận lợi.

Ngoài ngôi vị đầu bảng về hạ tầng, Chi nhánh Viettel Dak Lak còn là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ viễn thông đa dạng về sản phẩm. Nếu những ngày đầu Viettel chỉ được biết đến với dịch vụ 178, thì với khoảng thời gian ngắn Viettel cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông đó là di động 2G, 3G, Internet có dây, Internet không dây, cáp quang, điện thoại có dây, không dây, thiết bị giám sát hành trình, chữ ký điện tử , truyền hình cáp, phần mềm quản lý giáo dục…Đặc biệt, các gói cước luôn có cước phí rẻ, chỉ 200 đồng/phút.

Trao học bổng cho học sinh, sinh viên trong Chương trình Viettel vì sự phát triển của giáo dục.

Trao học bổng cho học sinh, sinh viên trong Chương trình Viettel vì sự phát triển của giáo dục.

Mạnh dạn trong cách nghĩ cách làm, Viettel tiên phong trong việc triển khai các gói cước phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng riêng biệt. Dấu ấn đậm nét nhất của thị trường viễn thông năm 2013 và tạo ra sự bất ngờ cho người dân ở xứ sở cao nguyên Dak Lak, đó là Viettel chính thức triển khai Bộ hòa mạng buôn làng hỗ trợ tiếng đồng bào dân tộc thiểu số với nhiều tính năng nổi trội như: kích hoạt thuê bao, nạp tiền, kiểm tra tài khoản bằng tiếng đồng bào dân tộc thiểu số, cộng thêm ngày sử dụng vào các tháng mà đồng bào có thu nhập ít để thuê bao duy trì kết nối; tổng đài tư vấn, giải đáp khách hàng miễn phí bằng tiếng đồng bào dân tộc thiểu số; tổng đài hướng dẫn nông nghiệp, tin tức tổng hợp hàng tuần, kể chuyện, nghe nhạc trực tuyến bằng tiếng đồng bào dân tộc thiểu số ; cung cấp tính năng nạp tiền vào tài khoản dự trữ - giúp chi tiêu tiết kiệm…. Việc ra mắt Bộ hòa mạng buôn làng một lần nữa khẳng định, Viettel là người tiên phong trong việc hiện thực hóa cam kết đem lại những giá trị tốt nhất đến khách hàng ở những nơi xa xôi và khó khăn.

Cùng với đó, Chi nhánh Viettel Dak Lak còn cung cấp đa dạng các dịch vụ giá trị gia tăng làm phong phú thêm các tiện ích trên nền điện thoại di động để phục vụ mọi đối tượng khách hàng, như: Mobile Internet 3G (gói dịch vụ data tốc độ cao nhưng chi phí tiết kiệm giúp khách hàng thoải mái lướt nét trên di động chỉ từ 10.000đ/tháng), Bank Plus – ngân hàng di động (giúp khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng ngay trên điện thoại như chuyển tiền, thanh toán cước viễn thông, thanh toán tiền điện…). Một tiện ích không thể thiếu đối với bà con xứ sở cà phê như Dak Lak, đó là tiện ích thông báo giá cả cà phê hàng ngày, các dự đoán về thị trường cà phê trong nước và thế giới. Sự tin dùng của khách hàng đối với dịch vụ của Chi nhánh Viettel Dak Lak được thể hiện rõ nét nhất ở số thuê bao mà chi nhánh hiện có. Tính đến nay, Chi nhánh đã có gần 1,1 triệu thuê bao, tức tương đương 65% thị phần trên địa bàn.

Cùng với nỗ lực phát triển kinh doanh, Chi nhánh Viettel Dak Lak cũng luôn quan tâm đến công tác nộp ngân sách Nhà nước với mức bình quân trong 10 năm qua khoảng 40 tỷ đồng/năm, riêng năm 2013 hơn 80 tỷ đồng. Thành tích đóng góp ngân sách Nhà nước đã được tỉnh Dak Lak và bộ, ngành Trung ương ghi nhận, tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Luôn quan tâm đến công tác xã hội từ thiện

Không chỉ chú trọng phát triển kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, đóng góp cho ngân sách..., Chi nhánh Viettel Dak Lak còn luôn quan tâm đến công tác an sinh, từ thiện xã hội. Trong 10 năm qua, Chi nhánh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn như: tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách nghèo tại các huyện Ea Súp, Lak, Krông Bông, M’Drak, Buôn Đôn; bán số đẹp ủng hộ người nghèo; hỗ trợ cho các hoạt động đua xe “Về nguồn”, Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin của tỉnh Dak Lak; phối hợp thực hiện chương trình Mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em” cho hơn 30 em có hoàn cảnh đặc biệt; tặng sổ tiết kiệm, tivi cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh…

Ngoài ra, với chương trình “Internet đến trường học”, Viettel Dak Lak đã triển khai và cung cấp miễn phí cho gần 100% đơn vị quản lý giáo dục, trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, như nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị triển khai chương trình Internet đến trường học: “Mỗi ngày Viettel đã ủng hộ cho ngành giáo dục hơn 1 tỷ đồng. Hiện nay, Viettel đang triển khai miễn phí phần mềm quản lý giáo dục Smas 2.0 tới các trường trên địa bàn, bước đầu đã được Sở Giáo dục – Đào tạo và các trường đón nhận, đánh giá tốt”. Mới đây, tháng 6 năm 2014, Viettel Dak Lak và Sở Giáo dục – Đào tạo Dak Lak đã ký kết hợp tác toàn diện triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và viễn thông giai đoạn 2014-2020. Theo đó, Viettel Dak Lak tiếp tục đầu tư, hỗ trợ cho ngành Giáo dục Dak Lak hoàn thành triển khai hạ tầng và ứng dụng CNTT trong năm 2014; miễn phí đường truyền Internet cáp quang băng thông 45 Mb cho 80% số trường học; triển khai phần mềm SMAS 3.0 cho 100% trường; triển khai tin nhắn phụ huynh học sinh.

Riêng năm 2013 và những tháng đầu năm 2014 vừa qua tiếp tục được đánh dấu là một năm vì cộng đồng của Chi nhánh Viettel Dak Lak. Cụ thể, tháng 7-2013, Chi nhánh tổ chức khám phát thuốc cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn,biểu diễn nghệ thuật phục vụ bà con với chi phí lên đến gần 1 tỷ; đến tháng 12-2013, Chi nhánh tiếp tục triển khai chương trình Viettel vì sự phát triển giáo dục, đã trao học bổng cho 200 em học sinh, sinh viên và tôn vinh giáo viên ưu tú, với chi phí hơn 600 triệu đồng. Gần đây nhất, tháng 4-2014, Chi nhánh Viettel Dak Lak tổ chức Ngày hội buôn làng Tây Nguyên để tôn vinh và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Nguyên. Chương trình diễn ra trong 2 ngày với các nội dung như khám sức khỏe, cấp thuốc cho già làng trưởng bản; giao lưu văn hóa ẩm thực, nghệ thuật của các dân tộc vùng Tây Nguyên. Nhìn chung, các chương trình do Chi nhánh tổ chức đều được lãnh đạo địa phương quan tâm và ghi nhận, phát biểu tại chương trình Viettel vì sự phát triển giáo dục, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải đánh giá cao những đóng góp to lớn của Viettel Dak Lak cho sự phát triển kinh tế và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Dak Lak. Trong chương trình Âm vang đại ngàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu cũng đánh giá cao những đóng góp của Chi nhánh vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiều năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Việc tổ chức Lễ hội lần này tiếp tục khẳng định triết lý kinh doanh vì trách nhiệm xã hội của Viettel, tạo ra “sân chơi” giúp bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời gia tăng sự phong phú trong đời sống tinh thần cũng như tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em.

Với triết lý kinh doanh của Viettel luôn gắn với các hoạt động xã hội, hiện nay và định hướng kinh doanh của Viettel trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục triển khai các gói cước giá rẻ, cước cuộc gọi chỉ 200 đồng/phút, ngoài ra chuyển mục tiêu mỗi người Việt Nam có một chiếc điện thoại “alo” sang có một chiếc điện thoại smartphone có thể truy cập Internet. Mỗi hộ gia đình có một đường truyền Internet siêu băng rộng và có truyền hình cáp có thể xem hàng trăm kênh, đưa công nghệ thông tin, viễn thông đến với từng ngõ ngách đời sống xã hội. Đồng thời, ngoài nhiệm vụ kinh doanh Viettel cũng cam kết tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội.

 L.N

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ