A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội chợ - triển lãm giao lưu thành tựu kinh tế - xã hội Buôn Ma Thuột năm 2014: Cơ hội quảng bá sản phẩm thế mạnh địa phương

08:40 | 25/11/2014

Mới mấy ngày diễn ra, Hội chợ - triển lãm giao lưu thành tựu kinh tế - xã hội Buôn Ma Thuột năm 2014 đã thu hút khá đông đảo người dân trên địa bàn tới tham quan, mua sắm.

Phong phú, đa dạng

Diễn ra từ 19 đến hết 25-11-2014, hội chợ đã quy tụ 190 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh, với quy mô 350 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các mặt hàng tiêu dùng, gia dụng, điện máy, điện tử, thuốc bảo vệ thực vật, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, quần áo, bánh kẹo…. Trong đó, không thiếu các thương hiệu trong nước, đã được nhiều người tiêu dùng (NTD) tín nhiệm. Không chỉ vậy, ấn ượng hơn cả với nhiều du khách có dịp ghé thăm hội chợ có lẽ là khu vực triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội TP. Buôn Ma Thuột đã trưng bày, giới thiệu các thành tựu về nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại… dưới dạng các bảng số liệu, hình ảnh, sản phẩm tiêu biểu thuộc các ngành sản xuất thế mạnh của thành phố. Với quy mô không lớn, chỉ 50 gian hàng, nhưng nhiều sản phẩm đặc trưng văn hóa của địa phương được trưng bày tại đây như: hàng thổ cẩm, không gian văn hóa cồng chiêng, nhạc cụ dân tộc, và không thiếu các sản phẩm cà phê bột của An Thái, Trung Nguyên, mật ong của Công ty Ong mật Dak Lak, hồ tiêu, rượu cần, nấm  Hà Hương, bồn chứa inox Liên Hòa và cả sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao như hoa phong lan ghép, cùng nhiều mặt hàng cơ khí như bơm chìm, cối xay… đã mang đến triển lãm cái nhìn đầy đủ hơn về vùng đất giàu tiềm năng này. Theo ông Nguyễn Anh Dũng - Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, hội chợ - triển lãm lần này là dịp để TP. Buôn Ma Thuột quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa, sản phẩm đặc trưng nơi đây với bạn bè trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, cũng là cơ hội để các DN tìm kiếm đối tác, quảng bá thương hiệu, góp phần thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh địa phương phát triển; giới thiệu những sản phẩm đã được cam kết về chất lượng đến với người tiêu dùng (NTD).

Người tiêu dùng tìm hiểu về các sản phẩm cơ khí Dak Lak.

Người tiêu dùng tìm hiểu về các sản phẩm cơ khí Dak Lak.

Góp thêm phần phong phú cho hội chợ - triển lãm lần này, nhiều mặt hàng đặc sản địa phương khác cũng khá thu hút NTD như gian hàng bày bán đặc sản rượu nho Ninh Thuận, nước mắm Nha Trang, tỏi Phan Rang, kẹo dừa Bến Tre, gốm Bát Tràng, nhôm Hải Phòng, tranh đồng Bình Thuận... mang đến cho NTD trên địa bàn cái nhìn rõ nét hơn về hàng Việt. Anh Trần Văn Thuận, chủ cơ sở sản xuất nước mắm Ánh Phương (Nha Trang) cho hay, chỉ riêng ngày đầu diễn ra hội chợ, anh đã bán được trên 5 thùng nước mắm (trên 100 chai). Đã nhiều lần tham gia hội chợ tại Dak Lak nhưng lần này, điều làm anh vui nhất là NTD ở đây đã tin dùng nước mắm của Ánh Phương và tiếp tục tìm đến gian hàng anh mua sản phẩm.  Bên cạnh việc “chào hàng” bằng nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng, hầu hết các DN tham gia hội chợ đều có các chương trình khuyến mãi, giảm giá, bán hàng có quà tặng để kích thích sức mua như: các sản phẩm bồn chứa Inox, chăn, ga, gối, nệm của Liên Hòa (Dak Lak) giảm giá lên đến trên 30%, cùng chương trình mua hàng có tặng quà, “giờ vàng mua hàng giá rẻ”…;  dùng thử sản phẩm tại gian hàng của cơ sở rượu nho Trí Hiệp (Ninh Thuận), chương trình giảm giá đến 50% tại gian hàng gỗ Hà Nam (TP. Hồ Chí Minh)…

Quảng bá sản phẩm là chính

Nằm trong chương trình hội chợ, triển lãm còn có nhiều hoạt động tư vấn, hỗ trợ thông tin về các kiến thức nông nghiệp, dùng thử sản phẩm nên càng thu hút sự quan tâm của bà con nông dân trên địa bàn, bà con càng thích thú hơn khi có cơ hội tìm hiểu trực tiếp về sản phẩm cũng như gặp gỡ nhà sản xuất chính hãng để được trao đổi, tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, món hàng mình yêu thích; nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cũng khuyến khích sức mua. Đặc biệt, tại gian hàng trưng bày các sản phẩm của Hội cơ khí Dak Lak lúc nào cũng tấp nập khách vào ra, ở đây, bà con có dịp được tư vấn, tìm hiểu kỹ hơn về tính năng của nhiều loại cối xay cà phê, tiêu, bơm chìm, bồn nước, máy sấy nông sản đảo trộn tự động... Ông Nguyễn Văn Phan, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất - dịch vụ Đắc Hải cho hay, các sản phẩm cơ khí do các doanh nghiệp địa phương sản xuất, hầu như năm nào cũng có sự cải tiến về kỹ thuật, nên luôn nhận được sự quan tâm, tìm hiểu của đông đảo NTD. Năm nay, ngay từ đầu vụ cà phê, nhiều sản phẩm cơ khí đã “cháy hàng”, vì thế, phần lớn sản phẩm tại hội chợ, chủ yếu để trưng bày là chính, bà con đến đây là để được giới thiệu mặt hàng mới, nghe tư vấn về tính năng, công suất hoạt động và đặt hàng theo nhu cầu.

Tham gia hội chợ, các DN không chỉ đẩy mạnh hoạt động bán hàng mà còn chú trọng tư vấn cho NTD  cách sử dụng, lựa chọn sản phẩm chính hãng và khuyến khích họ dùng thử ngay tại hội chợ. Nỗ lực đầu tư trang trí gian hàng tươm tất, nhưng Cơ sở rượu nho Trí Hiệp (Ninh Thuận) chỉ trưng bày vài chục sản phẩm. Anh Quách Văn Thảo, chủ cơ sở nhận định, Dak Lak là thị trường giàu tiềm năng nên lần đầu tiên tham gia hội chợ này,  anh không đặt nặng vấn đề bán cho được nhiều hàng mà chú trọng giới thiệu, quảng bá thương hiệu mình với NTD dùng thử sản phẩm. Với cách làm ra loại rượu từ nước cốt nho lên men tự nhiên, không sử dụng bất kỳ loại chất bảo quản nào để giữ được hương vị đặc trưng, nhưng quan trọng hơn là bảo đảm an toàn sức khỏe cho NTD, anh tin qua hội chợ, sản phẩm của mình sẽ từng bước “chinh phục” được NTD địa phương. Tương tự, sản phẩm Tranh đồng của cơ sở thủ công mỹ nghệ Tuấn Công (Bình Thuận) và ốc biển Quỳnh Kiên (Nha Trang) được mang đến hội chợ, hai DN này kỳ vọng tìm được cơ hội mở rộng thị trường, đại lý phân phối tại Dak Lak. Chủ cơ sở mỹ nghệ ốc biển Quỳnh Kiên chia sẻ, nhiều mặt hàng được làm từ vỏ ốc như mành ốc, chuông gió, đèn ngủ, con thú… từ lâu đã được NTD ưa chuộng, nhất là khách du lịch từ các nơi đến Nha Trang. Thông qua hội chợ này, cơ sở mong rằng NTD địa phương, nhất là các điểm du lịch… sẽ biết đến nhiều hơn về các sản phẩm này.

Đỗ Lan

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ