A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đông Nhi, Noo Phước Thịnh... "cháy hết mình" tại đêm bế mạc Lễ hội Cà phê

08:31 | 18/03/2019

Nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng đã tụ hội ở phố núi Buôn Ma Thuột tối qua 16-3, tạo nên một "bữa tiệc" âm nhạc đa màu sắc tại đêm bế mạc lễ hội cà phê.

Tối 16-3, tại Quảng trường 10-3, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra chương trình bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 - 2019 với chủ đề "Đắk Lắk và những người bạn".

Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên - kiệt tác truyền khẩu và di sản phi vật thể của nhân loại

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban Tổ chức lễ hội - cho biết sau 8 ngày diễn ra các hoạt động độc đáo, đầy ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Tây Nguyên, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 đã kết thúc thành công rực rỡ. Công tác tổ chức lễ hội đã được chuẩn bị chu đáo, 17 chương trình chính đã thể hiện được nhiều ý tưởng độc đáo, tạo được dấu ấn đặc sắc.

Hoa hậu H'Hen Niê: "Hãy đến với Buôn Ma Thuột thưởng thức ly cà phê, cùng ăn những bữa cơm thân mật để cảm nhận Đắk Lắk của chúng tôi đẹp đến thế nào"

Trong đó, hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút sự tham gia của 230 đơn vị trong và ngoài nước với 800 gian hàng; có tổng cộng 200.000 lượt khách tham quan hội chợ, hàng trăm bản ghi nhớ hợp tác của các doanh nghiệp được ký kết. Cuộc thi cà phê đặc sản đầu tiên của Việt Nam có 31 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia và 25 sản phẩm cà phê được trao giải. 

Qua hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Lắk năm 2019, 38 dự án đã được trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, bản ghi nhớ với tổng vốn đăng ký khoảng 72.000 tỉ đồng. Sau 8 ngày tổ chức, lễ hội đã thu hút khoảng 50.000 lượt du khách, trong đó có 6.000 du khách quốc tế.

Lễ bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là "bữa tiệc" âm nhạc, ánh sáng

Chia sẻ với khán giả qua sóng truyền hình trực tiếp, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê bày tỏ sự vui mừng khi được làm đại sứ truyền thông cho lễ hội, góp phần quảng bá hạt cà phê, hình ảnh con người nơi cô sinh ra và lớn lên. H’Hen Niê cho biết không chỉ dừng lại trong khuôn khổ lễ hội, cô sẽ tiếp tục tham gia tích cực để giới thiệu, quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột đến với bạn bè trong và ngoài nước. 

"Tôi muốn mọi người hãy đến với Buôn Ma Thuột thưởng thức ly cà phê, cùng ăn những bữa cơm thân mật để cảm nhận Đắk Lắk của chúng tôi đẹp đến thế nào. Hãy đến đây, thưa quý vị" – H’Hen Niê kêu gọi.

Ca sĩ Đông Nhi...

... và Noo Phước Thịnh góp mặt vào "bữa tiệc" âm nhạc

Lễ bế mạc thực sự là "bữa tiệc" hoành tráng của âm nhạc, ánh sáng, màu sắc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng, được nhiều người yêu thích. Ca sĩ Đông Nhi đã biểu diễn 2 ca khúc "Cám ơn" và "Nụ cười Việt Nam"; ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng góp vào 2 ca khúc "Những ngày xuân rực rỡ" và "Around The World".

 

Hội tụ các miền di sản

Điểm khác biệt thú vị trong chương trình nghệ thuật tại lễ bế mạc Lễ hội Cà phê lần thứ 7 là "Đắk Lắk - Hội tụ các miền di sản". Du khách đến với Đắk Lắk không chỉ đắm say với "Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên" - kiệt tác truyền khẩu và di sản phi vật thể của nhân loại mà nét đẹp của Đắk Lắk còn là sự giao thoa văn hóa của đồng bào 47 dân tộc anh em trên mảnh đất đầy nắng gió. Do vậy, chương trình nghệ thuật còn có sự giao lưu văn hóa các vùng miền di sản hội tụ về với cà phê và cồng chiêng qua những câu quan họ giao duyên, những làn điệu đối đáp dân ca bài chòi cùng lời ca ngọt ngào trữ tình của đờn ca tài tử…

Tạm biệt Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 - 2019

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là dịp để tôn vinh, quảng bá, phát triển cà phê với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành "điểm đến của cà phê thế giới". Bên cạnh đó, lễ hội còn góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh để xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh Đắk Lắk; lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống.

Bài và ảnh: Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ