A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tập huấn phòng chống sâu bệnh hại tiêu

09:42 | 02/06/2016

Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông của 3 tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai và Kon Tum...

Văn phòng thường trực Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tại Nam Trung bộ và Tây Nguyên vừa tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật phòng chống một số sâu bệnh hại cây tiêu” tại TP PleiKu, tỉnh Gia Lai.

Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông của 3 tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai và Kon Tum. Các học viên đã được giảng viên truyền đạt những kiến thức cơ bản về phương pháp và kỹ năng giảng cho người lớn tuổi (kỹ năng dẫn dắt, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giảng dạy thực hành FFS, tổ chức lớp học)…

Về kỹ thuật phòng chống một số sâu bệnh hại cây tiêu, các học viên đã được giới thiệu chung về lý thuyết (đặc điểm thực vật học của cây hồ tiêu, yêu cầu sinh thái), kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hồ tiêu (thiết kế lô trồng và mật độ, trồng và kỹ thuật nhân giống, kỹ thuật trồng và chăm sóc hồ tiêu, cắt tỉa tạo hình, phân bón…).

Ngoài học lý thuyết và thực hành trên lớp, các học viên được đi tham quan một số mô hình thực tế về sâu bệnh hại trên cây hồ tiêu tại địa phương.

Sau khi kết thúc khóa học, học viên là những người trực tiếp tư vấn, hướng dẫn cho bà con trong quá trình phòng chống một số sâu bệnh hại cây tiêu ở địa phương.

NHƯ Ý

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ