A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần tăng cường tính chủ động, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới

09:09 | 27/03/2014

Sáng 26-3, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Trung ương (gọi tắt là Ban chỉ đạo) do Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT,...

Cố vấn Ban Chỉ đạo Lê Huy Ngọ dẫn đầu  đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Dak Lak nhằm đánh giá công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Làm việc với đoàn về phía tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải; đại diện các sở, ban, ngành và một số địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Xây dựng Nông thôn mới của tỉnh, sau 3 năm triển khai, phong trào xây dựng nông thôn mới đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, cơ sở hạ tầng thiết yếu được nâng cấp, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố, an ninh trật tự được giữ vững. Đến nay, toàn tỉnh có 3 xã đạt 15 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, 2 xã đạt 14 tiêu chí, 4 xã đạt 13 tiêu chí, 19 xã đạt từ 10 -12 tiêu chí, 90 xã đạt từ 5-9 tiêu chí, 34 xã đạt từ 2-4 tiêu chí. Toàn tỉnh hiện đã đạt 1.034/2.888 tiêu chí, tăng 526 tiêu chí, tăng bình quân 3,5 tiêu chí/xã so với năm 2011. Trong 3 năm 2011-2013, toàn tỉnh đã huy động 24.618 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, nhân dân đóng góp hơn 750 tỷ đồng để làm mới và sửa chữa đường giao thông, kênh mương, thủy lợi, các hộ dân đã hiến hơn 300 nghìn m2 đất và hơn 64 nghìn ngày công lao động tham gia xây dựng nông thôn mới.

Qua quá trình triển khai, đã xuất hiện một số điển hình xây dựng nông thôn mới như xã Ea Ô (Ea Kar), xã Hòa Đông (Krông Pak), xã Ea Tul (Cư M’gar), xã Quảng Điền ( Krông Ana)...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Trong năm 2014, tỉnh phấn đấu có từ 1 - 2 xã đạt 19 tiêu chí, phấn đấu có thêm 8 xã đạt 13 tiêu chí  trở lên, nâng số xã đạt trên 13 tiêu chí trong năm 2014 lên 16 xã, mỗi xã phấn đấu tăng từ 2 - 4 tiêu chí trong năm 2013.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành và một số địa phương đã có những ý kiến chia sẻ về  kinh nghiệm cũng như những khó khăn vướng mắc của ngành, địa phương mình trong quá trình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đồng thời cũng có nhiều ý kiến kiến nghị Trung ương hỗ trợ về vốn, thống nhất hệ thống tổ chức chỉ đạo, điều phối thực hiện Chương trình Xây dựng Nông thôn mới bảo đảm có hiệu lực, hiệu quả cao nhất.

Cố vấn Ban Chỉ đạo Lê Huy Ngọ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Cố vấn Ban Chỉ đạo Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Trung ương Lê Huy Ngọ đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 3 năm qua. Những thành quả của Dak Lak đạt được đã góp phần không nhỏ vào kết quả chung của cả nước trong xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên ông Lê Huy Ngọ cũng đề nghị tỉnh cần tăng cường tính chủ động, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới, tìm ra cách làm phù hợp với điều kiện, tập quán văn hóa của địa phương; phải nhận thức đúng việc đề ra các tiêu chí là chỉ là cơ sở, chỗ dựa, việc hoàn thành các mục tiêu mà tiêu chí đề ra mới là yếu tố cốt lõi của Chương trình Xây dựng Nông thôn mới. Quan trong nhất là kết quả của Chương trình Xây dựng Nông thôn mới phải gắn với sự hài lòng của người dân.

Trước đó, chiều 25-3 Cố vấn Ban Chỉ đạo Lê Huy Ngọ và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại xã Ea Kao, một trong những xã điểm của tỉnh trong Chương trình Xây dựng Nông thôn mới.


G.N

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ