A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ

15:02 | 04/05/2015

Đó là thông điệp chính đầy tính nhân văn trong kế hoạch hành động của Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia về thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em năm 2015.

Cùng với các biện pháp xử lý kiên quyết của lực lượng chức năng, đa số phụ huynh đã nhận thức được việc đội MBH cho con là hành động đúng đắn để bảo vệ con em mình. Quan sát thực tế tại các điểm trường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột trong những ngày đầu lực lượng chức năng ra quân xử phạt cho thấy, quy định đội MBH cho trẻ được phụ huynh và học sinh nghiêm túc chấp hành. Chị Trần Thị Non, có con học tại Trường Tiểu học Ngô Quyền chia sẻ, là nhân viên ngành y, nên chị thường chứng kiến những cảnh thương tâm từ các vụ tai nạn giao thông, trong đó có nguyên nhân không đội MBH luôn ám ảnh chị. Do đó, với chị, việc thực hiện quy định đội MBH là cách tốt nhất để bảo đảm an toàn cho con mình, ngay từ khi con được 5 tuổi, chị đã mua và đội MBH cho con khi đi học, đi chơi. Anh Nguyễn Trọng Hiếu, có con học tại Trường Tiều học Nguyễn Đức Cảnh cũng có cùng suy nghĩ: “Đội MBH cho con là để bảo vệ con, chứ không phải là để đối phó với lực lượng chức năng, khi con mình đội MBH, lỡ trên đường đi có sơ suất gì cũng có cái mũ bảo vệ, nên mình thấy yên tâm”. Còn chị Lê Thị Thủy (TP. Buôn Ma Thuột) thì bộc bạch, trước đây chị vẫn chủ quan không đội MBH cho con khi chở con đi học vì nhà gần trường, song khi được CSGT nhắc nhở, chị đã thay đổi suy nghĩ, và luôn tự nhủ mình phải luôn nhớ đội MBH cho con. Trong khi đó, nhờ được giáo dục, nhắc nhở tại các buổi học ngoại khóa, chào cờ hay sinh hoạt đầu giờ, các em học sinh bắt đầu nhận thức được ý nghĩa của việc đội MBH khi ngồi trên xe gắn máy. Em Nhung Huyền, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) nói, ở lớp, ngày nào em cũng được cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở khi ngồi trên xe máy phải đội MBH để bảo đảm an toàn cho chính mình, bạn nào không đội sẽ bị nêu tên trong buổi chào cờ, nên em và các bạn của em không bao giờ quên đội MBH. 

Nhắc nhở phụ huynh đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi ngồi trên xe  gắn máy tại Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (TP. Buôn Ma Thuột).

Nhắc nhở phụ huynh đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi ngồi trên xe gắn máy tại Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (TP. Buôn Ma Thuột).

Khi ý thức của phụ huynh và học sinh đã có sự chuyển biến thì số lượng người vi phạm về quy định đội MBH cũng giảm đáng kể. Theo đánh giá của lực lượng chức năng, có trên 90% phụ huynh chấp hành việc đội MBH cho con em mình trong những ngày đầu ra quân xử phạt. Đại úy Nguyễn Xuân Nguyên, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Buôn Ma Thuột cho hay, tỷ lệ phụ huynh chưa chấp hành quy định đội MBH cho con không nhiều. Tới đây, CSGT thành phố sẽ tăng cường lực lượng kiểm tra, xử phạt hành vi vi phạm không đội MBH cho trẻ tại tất cả các điểm trường trên địa bàn, mà trọng tâm là trường tiểu học và THCS, cùng với đó sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để việc chấp hành đội MBH cho trẻ trở thành thói quen cho phụ huynh và các em học sinh.

Rõ ràng, việc đội mũ bảo hiểm cho con trẻ khi tham gia giao thông là hết sức cần thiết, chính phụ huynh là người cần hành động ngay để tạo nền nếp, thói quen cho con. Việc làm này không những bảo vệ tính mạng cho trẻ khi tham gia giao thông, mà còn góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho trẻ ngay từ nhỏ, và thiết thực hơn, hành động này sẽ làm bớt đi những hệ lụy đau lòng do tai nạn giao thông gây ra.

Theo thống kê, từ ngày 6 đến 9-4, CSGT Công an tỉnh và TP. Buôn Ma Thuột đã nhắc nhở gần 450 trường hợp không đội MBH, từ ngày 10 đến hết 15-4 đã lập biên bản và xử phạt tại chỗ 94 trường hợp không đội MBH cho trẻ khi ngồi trên môtô, xe gắn máy.

Hoàng Tuyết

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ