A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giáo viên bị tố làm giả giấy tờ: Chỉ là "thỏa thuận cá nhân"!

08:52 | 02/02/2016

Mặc dù cơ quan chức năng chưa làm rõ được một số nội dung tố cáo nhưng ông Trần Văn Lai (giáo viên Trường trung cấp nghề Vinasme Tây Nguyên) vẫn bị thu hồi giấy phép hành nghề vì vi phạm đạo đức.

Chiều 1-2, tại buổi giao ban báo chí do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Vinasme Tây Nguyên, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết ngoài việc tạm đình chỉ công tác 1 tháng, ông Trần Văn Lai đã bị Sở GT –VT tỉnh Đắk Lắk thu hồi giấy phép hành nghề dạy lái xe. Ông Trần Thủ, Chánh thanh tra Sở GT-VT tỉnh Đắk Lắk xác nhận thông tin và cho rằng ông Lai bị thu hồi giấy phép do vi phạm đạo đức, có dấu hiệu nhận tiền làm bằng cấp 2 giả.

Trường Trung cấp nghề Vinasme Tây Nguyên, ông Lai công tác

Trường Trung cấp nghề Vinasme Tây Nguyên, ông Lai công tác

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ông Trần Minh Lợi (ngụ xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã gửi đơn tố cáo ông Lai có nhiều sai phạm trong quá trình tuyển sinh. Sáng 28-12, ông Lợi đã đóng giả làm học viên và được ông Lai đồng ý nâng hạng bằng lái xe từ hạng C lên hạng E (2 bậc) nhưng không có bằng cấp 2 và không phải đi học hay khám sức khỏe. Đổi lại, ông Lai đã  nhận 12 triệu đồng để lo các khoản tiền học phí, giấy khám sức khỏe và làm bằng tốt nghiệp cấp 2 giả.

Dù Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản đề nghị nhà trường chuẩn bị thông tin để trả lời cho Báo Người Lao Động tại buổi giao ban báo chí hàng tháng nhưng lãnh đạo nhà trường cho rằng chỉ có vai trò xác minh một số nội dung trong đơn tố cáo. Riêng nội dung tố cáo nhận tiền để làm bằng cấp 2 giả đó là thỏa thuận cá nhân ông Lai nên không xem xét.

Trong khi đó, trung tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Phòng Tham mưu - người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk nói sau khi nhận được đơn tố cáo, công an tỉnh đã chuyển đến cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột. Sau khi xem xét các quy định, cơ quan này đã chuyển đơn đến Thanh tra Sở GT-VT tỉnh Đắk Lắk theo thẩm quyền.

Tin - ảnh: C. Nguyên

 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ