A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Để công tác quản lý trật tự đô thị hiệu quả

08:50 | 15/07/2017

Từ đầu năm 2017 đến nay, nhằm đẩy mạnh công tác quản lý trật tự đô thị, TP. Buôn Ma Thuột đã tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh việc giải tỏa thành công một số trường hợp kinh doanh buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường và lập lại an ninh trật tự tại khu vực chợ đêm Buôn Ma Thuột, hiện vẫn còn nhiều khu vực xảy ra tình trạng tái lấn chiếm lòng lề đường kinh doanh, buôn bán vỉa hè vào ban đêm. Điển hình như xung quanh khu vực vỉa hè: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Bảo tàng văn hóa các dân tộc tỉnh, Quảng trường 10-3…

Lực lượng chức năng thành phố Buôn Ma Thuột lập lại trật tự khu vực đường Y Jut

Lực lượng chức năng thành phố Buôn Ma Thuột lập lại trật tự khu vực đường Y Jut. Ảnh: V.Tiếp

Việc để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm lòng, lề đường này ngoài nguyên nhân thiếu nguồn nhân lực để thường xuyên kiểm tra và các hộ kinh doanh, buôn bán không tuân thủ quy định thì việc một số cơ quan, đơn vị cho các hộ, cá nhân gửi quầy sạp, dụng cụ phục vụ kinh doanh buôn bán dạo trên vỉa hè vào ban đêm cũng là một nguyên nhân khiến công tác quản lý trật tự đô thị thiếu bền vững, gây khó cho chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị (trực thuộc tỉnh và trung ương) cho xây dựng ki ốt để kinh doanh, buôn bán trong khuôn viên trụ sở hoặc sử dụng mặt bằng không đúng mục đích. (Được biết, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị (trực thuộc thành phố) đã chấm dứt việc cho tập kết quầy sạp, dụng cụ hay mở tường rào cho xây dựng ki ốt kinh doanh buôn bán trong khuôn viên trụ sở).

Trong khi đó, việc triển khai cho phép kinh doanh trên vỉa hè tại 22 tuyến đường trên địa bàn thành phố theo Quyết định số 2970/QĐ-UBND ngày 7-10-2016 của UBND tỉnh chưa được người dân quan tâm, đến nay vẫn chưa có địa phương nào gửi hồ sơ của người dân đến Phòng Quản lý đô thị để tham mưu giải quyết theo đề nghị.

Để công tác quản lý trật tự đô thị đạt hiệu quả, các cơ quan, đơn vị cần chấm dứt tình trạng cho các hộ kinh doanh gửi các quầy sạp, dụng cụ, cho xây dựng ki ốt kinh doanh trong khuôn viên trụ sở hoặc cho thuê mặt bằng không đúng mục đích sử dụng đất. Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cùng với sự thể hiện quyết tâm triển khai bài bản, quyết liệt thì chắc chắn việc bảo đảm trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột sẽ ổn định, lâu dài.

Thúy Hồng

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ