A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tập trung đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy

13:51 | 18/07/2017

Trong 6 tháng đầu năm 2017, các cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt giữ 70 vụ, 79 đối tượng về ma túy; thu giữ 300,2789g Hêrôin, 380,7384g Methamphetamine, 6,95g Kentamine, 222 viên ma túy tổng hợp dạng nén cùng nhiều tang vật, tài sản khác.

Đối với tệ nạn về ma túy, tính đến tháng 5-2017, toàn tỉnh có 1.441 người nghiện ma túy (tăng 308 người so với cuối năm 2016), trong đó có tới 1.121 người nghiện đang ở ngoài xã hội. Đây cũng là nguyên nhân chính làm tăng nguồn “cầu” về ma túy và kéo theo sự phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Hồ Đình Hiền, Trưởng phòng Kiểm sát thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về an ninh, ma túy (Viện KSND tỉnh) cho biết: Từ đầu năm 2017 đến nay, Viện KSND hai cấp đã thực hành quyền công tố và kiểm sát khởi tố 68 vụ, 77 bị can về các tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. So với cùng kỳ năm 2016 giảm 2 vụ, 10 đối tượng, song tính chất lại phức tạp hơn khi phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ngày càng tinh vi, chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, ma túy tổng hợp dạng viên nén xuất hiện ngày nhiều, nhưng dạng ma túy tổng hợp (dạng đá) chưa nằm trong danh mục các chất ma túy do Chính phủ ban hành, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý vi phạm.

Các tập thể, cá nhân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội  được nhận Bằng khen của Bộ Công an.

Các tập thể, cá nhân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được nhận Bằng khen của Bộ Công an.

Xác định vai trò, tầm quan trọng của công tác phòng, chống ma túy tại cơ sở, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh thường xuyên chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh việc thực hiện “xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy” nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị tại cơ sở, góp phần từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy. Các ngành chức năng như Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên… cũng đã tập trung đẩy mạnh công tác phòng ngừa khi thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân không trồng hoặc tái trồng các loại cây có chứa chất ma túy kết hợp với việc đầu tư, hỗ trợ các mô hình sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi…

Tính đến tháng 5-2017, toàn tỉnh đã có 171/184 xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện công tác này (tăng 59 xã so với cùng kỳ năm 2016). Các lực lượng chức năng của tỉnh cũng đã lập 85 hồ sơ đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; lập hồ sơ giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với 182 người nghiện ma túy; tổ chức điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone cho 305 lượt người, tổ chức cai nghiện bắt buộc tại cộng đồng cho 41 người; vận động 48 người cai nghiện tự nguyện tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội tỉnh…

Theo Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, trong thời gian tới, các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện, bắt giữ, điều tra, xử lý tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn toàn tỉnh; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai… Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cần tập trung đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, các điểm, tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy ở địa bàn dân cư; tăng cường công tác phòng, chống ma túy tại khu vực biên giới của tỉnh; kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn tình trạng trồng cây, tái trồng cây có chứa chất ma túy trên địa bàn tỉnh…

Duy Tiến

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ