A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỷ luật cán bộ xã do chi sai tiền hỗ trợ khắc phục hạn hán

14:42 | 15/11/2017

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lắk vừa quyết định kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Đình Ngọc, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Nuê ...

...và đang xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Y Nốt Bkrông, Chủ tịch UBND xã Đắk Nuê do liên quan đến vụ việc chi tiền hỗ trợ hạn hán sai quy định.

Đảng ủy xã Đắk Nuê cũng đã tiến hành kỷ luật về mặt Đảng đối với 6 cán bộ xã và các thôn, buôn liên quan đến vụ việc này.

Trước đó, sau khi có chủ trương hỗ trợ kinh phí cho các hộ nông dân có diện tích cà phê bị thiệt hại do hạn hán niên vụ 2015-2016, xã Đắk Nuê đã lập danh sách các hộ nông dân ở các thôn, buôn gửi lên Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện để nhận kinh phí hỗ trợ. Tổng số hộ và kinh phí hỗ trợ được UBND huyện phê duyệt là 389 hộ với số tiền 374 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận kinh phí, ông Bùi Khắc Hòa, kế toán UBND xã Đắk Nuê đã tự ý gọi các thôn trưởng lên phân phát mà không có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo xã. Do làm sai quy trình dẫn đến các thôn, buôn trưởng tự ý phân bổ kinh phí cho bà con không theo đúng chủ trương. Nhiều hộ bị thiệt hại không nhận đủ số tiền như được phê duyệt trong khi những hộ không bị thiệt hại, không có tên trong danh sách cũng được phân bổ theo kiểu cào bằng. Theo kết quả rà soát của UBND xã Đắk Nuê, có tới 7/12 thôn, buôn vi phạm, hỗ trợ không đủ tiền cho bà con, cấp sai quy định và chiếm dụng với tổng số tiền hơn 29 triệu đồng. 

Công an huyện Lắk cũng đang điều tra, làm rõ việc giả mạo chữ ký người dân của một số cán bộ thôn, buôn để chiếm dụng tiền hỗ trợ.

Võ Trường

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ