A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bí thư Đắk Nông nói về vụ "Hạ cánh an toàn nhờ bệnh tâm thần"

08:20 | 14/12/2017

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông, mỗi lần mời ông Nguyễn Mạnh Cường, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông lên làm việc, ông Cường đều đưa ra các giấy tờ chứng minh ông ấy đang đi điều trị bệnh có liên quan đến bệnh tâm thần.

Chiều 13-12, phóng viên Báo Người Lao Động đã trao đổi với ông Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông liên quan đến việc xử lý trách nhiệm đối với ôngNguyễn Mạnh Cường do để xảy ra hàng loạt sai phạm trong quá trình đầu tư Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Bí thư Đắk Nông nói về vụ Hạ cánh an toàn nhờ bệnh tâm thần - Ảnh 1.

Hệ thống thang máy của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông hư hỏng không thể sử dụng

Theo ông Lê Diễn, sau khi có kết luận của Thanh tra tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm. Tuy nhiên, mỗi lần mời ông Cường lên làm việc, ông Cường đều đưa ra các giấy tờ chứng minh ông ấy đang đi điều trị bệnh liên quan đến bệnh tâm thần nên dây dưa chưa xử lý được. Vừa rồi ông Lê Diễn cũng đã đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành quyết toán các gói thầu, từ đó xem những chỗ nào sai phạm thì đề xuất hướng xử lý. "Riêng đối với ông Cường, đề nghị phải làm rõ thực sự ông ấy có bị bệnh tâm thần hay không. Từ đó, đưa ra hướng xử lý nghiêm, không thể dùng lý do này để chối bỏ trách nhiệm" - ông Lê Diễn khẳng định.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã có bài: "Hạ cánh an toàn nhờ…bệnh tâm thần!" phản ánh Thanh tra tỉnh Đắk Nông có thông báo kết luận thanh tra cho thấy hàng loạt sai phạm trong quá trình quản lý đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị y tế, quản lý, sử dụng thuốc, vật tư y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, gây thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước.

Cụ thể, trong thực hiện 10 gói thầu xây lắp có tình trạng thi công thiếu khối lượng so với thiết kế, nhưng chủ đầu tư vẫn nghiệm thu khối lượng với giá trị hơn 2,1 tỉ đồng. Đối với các gói thầu thiết bị hệ thống khí y tế, thang máy, máy điều hòa không khí trung tâm, sau khi đầu tư không sử dụng được do thường xuyên hư hỏng, buộc phải chi mua sắm vật tư, sữa chữa gây tốn kém ngân sách nhà nước. Trong đó, hệ thống thang máy sau khi hết thời gian bảo hành 6 tháng, đã hư hỏng, không sử dụng được, hiện toàn bộ hệ thống thang máy không hoạt động ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu vận chuyển bệnh nhân… Các sai phạm này đã rõ ràng nhưng sau gần 3 năm có kết luận thanh tra, đến nay tỉnh Đắk Nông vẫn chưa xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Mạnh Cường vì cho rằng ông này đang điều trị nhiều bệnh, trong đó có bệnh liên quan đến tâm thần.

Cao Nguyên

 

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ